Thắng Chelsea, Arteta đã biết đâu là 5 cầu thủ để Arsenal xây dựng lối chơi

13:43 Thứ năm 13/05/2021

TinTheThao.com.vnSau chiến thắng trước Chelsea, một số ngôi sao của Arsenal đã cho thấy lý do tại sao Mikel Arteta nên xây dựng đội hình xung quanh họ cho mùa bóng 2021/22.

Emile Smith Rowe

Tiền vệ trẻ này đã có mùa bóng thăng hoa cùng Pháo thủ nhờ sự sáng tạo của mình. Smith Rowe không chỉ ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, mà còn là trung tâm trong lối chơi của Pháo thủ. Bên cạnh đó, Smith Rowe còn cho thấy sự nhiệt huyết của mình trong từng pha bóng.

 - Bóng Đá

 Arteta đúng khi đặt niềm tin vào Smith Rowe.

Smith Rowe đã trở thành một phần thiết yếu của hàng tiền vệ Arsenal, chiếm vị trí bên trái của bộ ba tấn công để cung cấp bóng cho Pierre-Emerick Aubameyang.

Pablo Mari

Arsenal đã chơi phòng ngự cực tốt trước Chelsea. Bộ 3 hậu vệ của họ đã làm tốt nhiệm vụ của mình, đặc biệt là Mari, người hiếm khi cho The Blues có thời gian và khoảng trống để tấn công.

Cầu thủ người Tây Ban Nha đã thực hiện một số pha tắc bóng và đánh chặn quan trọng. Trong khi đó, khả năng phân phối bóng của anh ấy cũng rất ổn định với tỷ lệ chuyền chính xác 92,7% từ 38 đường chuyền.

Thomas Partey

Tiền vệ này cuối cùng cũng cho thấy lý do tại sao Pháo thủ chi 45 triệu bảng để chiêu mộ anh từ Atletico Madrid.

Partey đã thực hiện tốt vai trò phá vỡ các đợt tấn công của Chelsea, với nhiều lần thu hồi bóng nhất [9], tắc bóng [5], đánh chặn [3]. Anh cũng làm tốt nhiệm vụ kéo bóng khi có tỷ lệ qua người thành công 100%, và phân phối bóng tốt lên tuyến trên.

Đây là trận ra quân đầu tiên của cầu thủ người Ghana kể từ sau trận thua 0-1 trước Everton vào tháng 4 năm ngoái và Partey hứa hẹn mình sẽ là nền tảng cho thàng công Arsenal mùa tới.

Kieran Tierney

 - Bóng Đá

 Tierney đạt phong độ ấn tượng mùa này.

Một trong số ít yếu tố ổn định nhất trong mùa giải của Arsenal là màn trình diễn của các hậu vệ cánh. Cầu thủ người Scotland một lần nữa tràn đầy năng lượng khi anh thống trị cuộc chiến bên cánh phải với Reece James.

Khi Arsenal chơi dâng cao, Tierney cũng lên công về thủ nhịp nhàng và cho thấy sự nguy hiểm trong mỗi lần lên tham gia tấn công.

Mohamed Elneny

Hàng tiền vệ là chìa khóa dẫn đến thắng lợi của Arsenal trước Chelsea - và cầu thủ người Ai Cập là nhân tố rất quan trọng.

Elneny mang đến cho The Blues một vấn đề kép cần giải quyết bên cạnh Partey khi cả hai tiền vệ này đều duy trì cường độ chơi bóng mãnh liệt trong phòng ngự và tấn công.

Trong khi Pháo thủ đang cân nhắc việc mua các tiền vệ như Julian Brandt của Borussia Dortmund, thì cầu thủ 28 tuổi này đã cho thấy anh hoàn toàn có thể trở thành trái tim của toàn đội bên cạnh Partey trong mùa bóng 2021/22.

Arteta khen ngợi Smith Rowe:

 
Minh Tuấn | 12:45 13/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục