Doanh số bán hàng của BMW trong tháng 10 đạt mức tăng trưởng tới 21%, và đạt kỷ lục mới về doanh số bán hàng tại Mỹ. Sự tăng trưởng ấn tượng của BMW giúp thương hiệu hạng sang này thu hẹp khoảng cách với đối thủ đồng hương Mercedes-Benz về tổng lượng xe bán ra trong năm nay.
Doanh số bán hàng của BMW trong tháng 10 đạt 26.451 xe, trong đó đóng góp lớn nhất là “gia đình” 3-Series với mức tăng trưởng 26%.
Trong khi đó, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz trong tháng 10 đạt 23.978 xe, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm 2011, và đóng góp lớn nhất vào doanh số của Mercedes-Benz tại Mỹ là dòng xe C-Class – đối thủ của 3-Series.
Như vậy, khoảng cách giữa Mercedes-Benz và BMW được thu hẹp chỉ còn 2.748 xe, giảm đáng kể so với con số 5.221 xe vào cuối tháng 9. Nếu cứ giữ đà tăng trưởng hiện tại, BMW hoàn toàn có thể vượt qua Mercedes-Benz để trở thành hãn xe hạng sang số một tại Mỹ trong năm 2012.
Tính cả 10 tháng đầu năm, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz đạt 215.596 xe, tăng 12% so với năm 2011, con số tương ứng của BMW là 212.848 xe, tăng 6,7%. Năm 2011, BMW là hãng xe hạng sang số một tại Mỹ, và Mercedes-Benz xếp ngay sau với 2.715 xe bán ra ít hơn.
Trong tháng 10, doanh số bán hàng của Lexus đạt 19.850 xe, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm 2011.
Xếp sau Lexus là Cadillac, thương hiệu hạng sang của GM đã bán được 13.505 xe trong tháng 10, tăng 14%.
Audi tiếp tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong tháng 10 với 11.708 xe bán ra, tăng 15%.
Hai thương hiệu hạng sang khác là Acura và Infiniti cũng đạt được mức tăng trưởng tốt, Acura đã bán được 12.163 xe trong tháng 10, tăng 9,4%, trong khi Infiniti bán được 8.575 xe, tăng 28%.