Ten Hag đã đúng khi yêu cầu tăng viện cho hàng công

00:20 Chủ nhật 09/04/2023

TinTheThao.com.vnKhả năng dứt điểm của các chân sút Man Utd trong trận gặp Everton thực sự gặp vấn đề và Erik Ten Hag có lý khi muốn tái thiết khu vực này.

 

Ngay trước trận đấu gặp Everton, Erik Ten Hag đã dành ra rất nhiều thời gian để nói chuyện với các phóng viên về khả năng ghi bàn của Man Utd. 

"Chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để có thể ghi nhiều bàn thắng hơn", Ten Hag chia sẻ. "Nhưng đồng thời chúng tôi phải phát triển đội bóng, phát triển cách chơi tấn công, để có thêm nhiều cầu thủ có thể tiếp cận khu vực ghi bàn", chiến lược gia người Hà Lan bổ sung.

Ten Hag đã đúng khi yêu cầu tăng viện cho hàng công - Bóng Đá

 Man Utd phung phí quá nhiều cơ hội trước Everton.

Ten Hag cho biết ông có nhiều cầu thủ có khả năng ghi bàn tốt, nhưng cần ít nhất hai người đủ sức ghi trên 15 bàn/mùa. Lúc này, Marcus Rashford là chân sút số 1 của họ với thành tích ghi 28 bàn trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đứng thứ hai trong danh sách là Bruno Fernandes, với 10 pha lập công.

Anthony Martial hay Wout Weghorst vì nhiều lý do đã chơi không đúng như kỳ vọng. Trước trận gặp Everton, Martial ghi được 6 bàn, trong khi đó Weghorst chơi tệ hơn khi chỉ mới bỏ túi được 2 bàn. Đây là thống kê đáng báo động và Ten Hag có lý do khi muốn cải tổ hàng công Quỷ đỏ. 

Dĩ nhiên, NHM Man Utd khi xem xong trận đấu với Everton sẽ đồng ý 2 tay với nhận định của cựu thuyền trưởng Ajax. Trước một Everton cực kỳ khó chịu của Sean Dyche, đội chủ sân Old Trafford vẫn tự tin thi triển lối chơi. 

Thống kê từ Sofascore cho thấy, chỉ trong 45 phút đầu tiên, đội bóng của Ten Hag đã tung tới 21 cú sút về phía khung thành Jordan Pickford. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Man Utd trong hiệp 1 lên tới 2.69 nhưng họ bỏ lỡ tới 5 cơ hội mười mươi (Big chances missed). Đây là lý do tại sao Quỷ đỏ bước vào giờ nghỉ giải lao chỉ với tỷ số 1-0 và người mở điểm cũng không phải là một tiền đạo (Scott McTominay).

Ten Hag đã đúng khi yêu cầu tăng viện cho hàng công - Bóng Đá

 Man Utd vẫn cần thêm một trung phong chất lượng.

Sang hiệp hai, Man Utd ghi thêm một bàn thắng nữa. Lần này, người lập công là Martial. Có thể xem tiền đạo người Pháp là quân bài chiến lược của Ten Hag ở mùa này khi xuất hiện 540 phút ở Premier League và đã ghi được 4 bàn.

Tuy nhiên, chiến thắng của Man Utd đã phải trả một cái giá rất đắt khi Marcus Rashford dính chấn thương. "Chúng tôi phải đợi. Cậu ấy trông không được ổn cho lắm", HLV Ten Hag chia sẻ với BT Sport sau trận. 

Như đã chia sẻ, Rashford là cầu thủ ghi bàn chủ lực của Man Utd vào thời điểm này. Nếu vắng tiền đạo này trong phần còn lại của mùa giải, đây sẽ là một tai họa giáng xuống đầu Ten Hag. 

Có lẽ ngay vào thời điểm này, BLĐ Man Utd đã bắt đầu lên kế hoạch và sàng lọc những ứng viên có thể đầu quân cho Quỷ đỏ. Daily Mail tiết lộ Harry Kane đang là người đứng đầu trong danh sách chuyển nhượng của Ten Hag. Cầu thủ này có thể khiến Man Utd bỏ ra khoảng 80 triệu bảng. Ngoài ra, Victor Osimhen cũng đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd. 

Nếu chiêu mộ được một trong hai người này, gánh nặng của Rashford sẽ được giảm bớt và những trận đấu phung phí cơ hội không tưởng như đêm qua sẽ không còn xuất hiện.

Ngọa Long | 23:50 08/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục