Tay đua Trung Quốc gặp nạn trên đường đua F1

23:21 Chủ nhật 03/07/2022 | 4| 17

Zhou Guanyu nhập viện sau vụ tai nạn ở chặng đua Công thức 1 tại Anh (British Grand Prix) vào tối 3/7 (giờ Hà Nội).

Zhou-01

Ở ngay vòng đua đầu tiên, xe của Zhou Guanyu bị lật ngược sau một pha va chạm mạnh tại góc đường đua.

Zhou-02

Chiếc xe của đội đua Alfa Romeo trượt dài hàng chục mét, va chạm với hàng rào lốp, lật thêm một vòng rồi nằm gọn ở ngoài đường đua.

Zhou-03

Sự cố khiến người hâm mộ không khỏi bàng hoàng. Tất cả đều lo lắng cho sự an nguy của Zhou Guanyu. Sự cố buộc ban tổ chức phải dùng cờ đỏ để tạm dừng cuộc đua.

Zhou-04

Đội ngũ y tế nhanh chóng có mặt và đưa tay đua sinh năm 1999 rời khỏi đường đua trên cáng. Cơ quan quản lý F1 (FIA) thông báo Zhou đã tỉnh táo sau vụ va chạm và đang được điều trị, theo dõi sát sao ở một trung tâm y tế.

Zhou-05

George Russell của đội Mercedes đã điều khiển chiếc xe va chạm với Zhou Guanyu. Ngay sau khi cờ đỏ được cất lên, Russell đã bỏ xe để chạy đến xem tình hình của đồng nghiệp người Trung Quốc.

Zhou-06

Theo Sportbible, chiếc Mercedes của Russell dường như bị Pierre Gasly của đội Alpha Tauri lấn đường. Theo đó, Russell lao vào phần đường của Guanyu và khiến chiếc Alfa Romeo lật nhào.

Zhou-07

Guanyu là tay đua người Trung Quốc đầu tiên thi đấu ở F1. Anh ký hợp đồng với Alfa Romeo vào tháng 11/2021. Mục tiêu ban đầu của tay đua này là vượt qua vòng loại nhưng anh làm tốt hơn ngay ở chặng F1 đầu tiên của sự nghiệp.

Tuấn Nguyên - Zing.vn | 23:13 03/07/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục