Tân binh tiền vệ nào tại NHA có thể trở thành Kante cách đây 3 năm?

17:12 Thứ tư 01/08/2018

TinTheThao.com.vnPhiên chợ hè tại Premier League năm nay sẽ đóng cửa sớm hơn thường lệ, và gần như các đại gia ở giải đấu này đã định hình được khu vự trung tuyến.

Với sự xuất hiện của Fred (Manchester United), Jorginho (Chelsea), Fabinho (Liverpool), Lucas Torreira (Arsenal)... sẽ là thú vị để chứng kiến họ chơi bóng trong mùa giải sắp tới. Nhưng ai có thể lặp lại được kỳ tích giống như N'Golo Kante đã từng làm tại Leicester City cách đây 3 năm?

LUCAS TORREIRA (ARSENAL)

Thực tế cho thấy, hàng tiền vệ của The Gunners không có quá nhiều điểm nhấn trong vài năm qua, bởi sự mong manh đến từ bất cứ cầu thủ nào ở đội bóng này. Tuy nhiên, mọi chuyện giờ đây có thể sẽ rất khác với tân huấn luyện viên Unai Emery.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha là người đề cao chiến thuật hơn Wenger, và đó cũng là lý do ông quyết tâm ký hợp đồng với kẻ từng 'bỏ túi' Cristiano Ronaldo tại World Cup 2018. Tiền vệ người Uruguay thực sự là điều Arsenal cần vào lúc này với những phẩm chất khác biệt so với các đồng đội mới tại sân Emirates.

Tân binh tiền vệ nào có thể tạo ra bất ngờ tại NHA 2018-19? - Bóng Đá

 Tiền vệ người Uruguay là mẫu cầu thủ có tính kỷ luật rất cao.

Chắc chắn, với một người luôn đề cao sự tính kỷ luật như Emery, cựu ngôi sao Sampdoria sẽ trở nên rất hữu dụng trong cách bố trí chiến thuật của ông. Tuy nhiên, chất lượng đội hình Arsenal hiện không được đánh giá quá cao, và đó có thể là điểm trừ của Torreira vào cuối mùa giải. ĐÁNH GIÁ: 7/10

JORGINHO (CHELSEA)

Cầu thủ gốc Brazil là một tiền vệ 'lạ lẫm'... Phong cách chơi của Jorginho là sự tổng hoà của bóng đá khoa học đậm chất Ý và sự hào hoa từ bản chất Samba trong máu thịt. 

Chỉ cần nhìn hàng trai này chơi bóng, chúng ta dễ dàng nhận ra anh đáng giá gấp 'nhiều lần' so với Tiemoue Bakayoko. Không mạnh mẽ như Kante cũng không quá sáng tạo như Cesc Fabregas nhưng bù lại, Jorginho sở hữu khả năng điều phối bóng quá xuất sắc.

Tân binh tiền vệ nào có thể tạo ra bất ngờ tại NHA 2018-19? - Bóng Đá

 Jorginho có phong cách khác biệt với nhiều người còn lại ở giải NHA.

Chỉ 45 phút có mặt trên sân (trận đấu với Perth Glory), ngôi sao sinh năm 1991 đã tung ra hơn 100 đường chuyền - một số liệu khủng khiếp với một tiền vệ tân binh. Được kết hợp với Kante cùng với ai đó trong sơ đồ 4-3-3 ưa thích của Maurizio Sarri có thể sẽ là chìa khoá thành công với Jorginho ở mùa giải mới. ĐÁNH GIÁ: 8/10

FABINHO (LIVERPOOL)

Cựu ngôi sao AS Monaco tuy không phải là tân binh quá đình đám nhưng anh lại sở hữu những tố chất rất phù hợp với phong cách huấn luyện của Jurgen Klopp.

Sở hữu một chiều cao đáng nể cùng với sải chân dài, đó sẽ là một lời thế lớn cho Fabinho có thể hoà nhập tốt với lối chơi rực lửa tại Liverpool hiện tại. Ngoài ra, tiền vệ sinh năm 1993 cũng là người ít khi dính chấn thương, một điều rất tích cực trong bối cảnh Alex Oxlade-Chamberlain và Jordan Henderson luôn mẫn cảm với các vấn đề này.

Tân binh tiền vệ nào có thể tạo ra bất ngờ tại NHA 2018-19? - Bóng Đá

 Fabinho sẽ phải chứng tỏ rất nhiều với một hàng tiền vệ giàu chất lượng của Liverpool hiện tại.

Đội hình của The Kop năm nay sẽ rất đáng xem với một loạt những hảo thủ mới xuất hiện, và sẽ là thú vị để đánh giá Fabinho với những tân binh cùng vị trí ở đội bóng khác. ĐÁNH GIÁ: 8/10

FRED (MANCHESTER UNITED)

Hãy tạm quên đi những gì đã tạo nên cựu cầu thủ Shakhtar Donetsk, chúng ta hãy nhìn vào hàng tiền vệ của Man Utd hiện tại... Đội bóng này ở mùa giải trước đã 'chết yểu' vì phong độ thất thường của Paul Pogba và Nemanja Matic.

Thực tế, Matic không phải mẫu cầu thủ có thể chơi bóng với cường độ cao liên tục trong cả trận đấu và Pogba cũng chẳng bao giờ xuất sắc nếu phải làm nhiệm vụ của một máy quét. Và đó là 2 điều Fred đang sở hữu lúc này, một tiền vệ có công thức: Fred = 2 Michael!

Tân binh tiền vệ nào có thể tạo ra bất ngờ tại NHA 2018-19? - Bóng Đá

 Fred đang khiến NHM Man Utd phát cuồng với khả năng của mình.

Fred chỉ cần chơi đúng phong độ, cả thế giới sẽ để Pogba lo - đó sẽ là lúc Man Utd có thể cạnh tranh sòng phẳng với gã hàng xóm khó chịu cùng thành phố. ĐÁNH GIÁ: 9/10

KẾT LUẬN

Mọi dự đoán trên đây đều chỉ là lý thuyết bởi đôi khi, những chấn thương hay một vài tác động ngoài chuyên môn sẽ khiến mọi thứ thay đổi chóng mặt. Người ta cũng thường nói, một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân, vì vậy, bóng đá phải là môn thể thao tập thể đúng nghĩa chứ khôn chỉ phục thuộc vào bất cứ ai.

Dù vậy, sẽ rất thú vị để chứng kiến những tân binh sáng giá ở những đội bóng lớn tại giải NHA thi đấu ở mùa tới. Và hãy cùng chờ xem ai sẽ là người tạo ra bất ngờ như cái cách Kante đã từng thể hiện ở mùa giải thần thánh của The Foxes ở mùa giải 2015-16.

Vũ Quang Toản | 14:35 01/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục