Tại sao Man Utd 'quay xe' trong thương vụ Sergio Ramos?

21:00 Thứ năm 17/06/2021

TinTheThao.com.vnTrung vệ Sergio Ramos đã thông báo chia tay Real Madrid sau 16 năm gắn bó. Tuy nhiên, Man Utd lại không quyết tâm có được chữ kí của anh trong mùa Hè này.

Trung vệ Sergio Ramos đã không gia hạn hợp đồng với Real Madrid. Nhà báo uy tín Fabrizio Romano tiết lộ rằng HLV Carlo Ancelotti đã cố gắng thuyết phục cầu thủ 35 tuổi này ở lại sân Bernabeu nhưng câu trả lời là "không". 

Tại Man Utd

 Ramos chia tay Real Madrid sau 16 năm gắn bó. 

Ramos chia sẻ về quyết định này như sau: "Tháng trước, Real Madrid đề nghị với tôi một bản hợp đồng 1 năm với số tiền lương giảm đi 10%. Tiền không bao giờ là vấn đề với tôi. Tôi muốn một bản hợp đồng 2 năm, sau đó tôi đã chấp nhận đề nghị. Nhưng đề nghị gia hạn cũng có thời hạn của nó và tôi không biết về điều đấy."

Rõ ràng, hai bên đã không thực sự tha thiết trong chuyện níu kéo nhau. Cách đây ít ngày, có thông tin cho rằng Sevilla, đội bóng cũ của Ramos đã liên hệ với anh, song thực sự là chưa có cuộc nói chuyện nào cả. 

Điều này đã mở ra cơ hội để Manchester United tham gia vào thương vụ này. Tuy nhiên, dường như Quỷ đỏ không quyết tâm lắm cho việc có được chữ kí của Ramos. Tờ Sportsmail tiết lộ rằng người đại diện của Ramos đã không nhiệt tình trong cuộc tiếp xúc giữa hai bên. Và đó là lí do chính khiến cuộc đàm phán giữa đôi bên đổ bể. 

Tuy nhiên, nhìn vào tình hình hiện tại, nếu cả Real Madrid cũng không thể kham mức lương khổng lồ của Ramos do những ảnh hưởng của Covid 19 thì Quỷ đỏ cũng gặp vấn đề tương tự. 

Tại Man Utd

 Man Utd lúc này đã có quá nhiều cầu thủ cá tính. 

Trong năm cuối trong hợp đồng với Kền kền trắng, trung vệ này hưởng mức lương khoảng 15 triệu bảng/năm, tương đương hơn 310 ngàn bảng/tuần, chưa kể điều khoản về tiền thưởng đi kèm theo. 

Rõ ràng, đội chủ sân Old Trafford sẽ hứng chịu một rủi ro khá lớn nếu kí hợp đồng kéo dài hai năm với cầu thủ nay đã 35 tuổi và trả hơn 300 ngàn bảng/tuần. Tiền sử chấn thương của Ramos trong những năm gần đây là điều mà BHL Quỷ đỏ hẳn đã cân nhắc trước khi thôi theo đuổi thương vụ này. 

Cuối cùng, khi Ramos đầu quân cho Man Utd, băng thủ quân sẽ về tay ai? Đội trưởng của Quỷ đỏ đang thuộc về Harry Maguire. Paul Pogba hay Bruno Fernandes cũng là những cầu thủ sẵn sàng đeo băng thủ quân khi cần. Với những cá tính lớn lao như vậy, Ramos có chịu nhún mình, hay anh chỉ gây thêm những rắc rối cho hậu trường vốn chẳng mấy yên ả của sân Old Trafford?

HLV Enrique nói về quyết định loại Ramos khỏi đội hình tham dự EURO của Tây Ban Nha:

 
Ngọa Long | 20:30 17/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục