Tại sao Chelsea và Arsenal muốn có Ivan Toney?

19:55 Thứ năm 26/10/2023

Với Ivan Toney, màn chạm trán giữa Chelsea và Brentford tại Premier League sắp tới không chỉ đơn thuần là một trận đấu. Ở Stamford Bridge hôm ấy có thể giúp anh thu thập được vài thông tin chi tiết cho đội bóng mình sẽ chuyển tới trong tương lai gần.

Thực tế, Toney chắc chắn đã có cái nhìn toàn cảnh hơn về CLB mình chọn đầu quân thời gian tới khi hai đội bóng đang dẫn đầu trong cuộc đua giành chữ ký của anh Chelsea, Arsenal đã đối đầu nhau tối thứ 7 tuần trước. Trận Derby London kết thúc với kết quả hòa 2-2 và có lẽ cả Mauricio Pochettino cũng như Mikel Arteta đều ước có trong tay một tiền đạo sát thủ như Toney để kết liễu đối thủ.

 - Bóng Đá

 Cả Chelsea và Arsenal đều cần một sát thủ có thể kết liễu đối thủ.

Tiền đạo 27 tuổi này đã đổi người đại diện từ tháng 8/2023, một động thái cho thấy Toney mong muốn gia nhập một CLB tốt hơn trong tương lai gần. Trong khi đó, Thomas Frank, HLV trưởng Brentford cũng đã lên kế hoạch thay thế Toney vào kỳ TTCN mùa Đông 2024 vì vậy ngày Toney rời Gtech Community đã đến gần. Vậy tại sao Chelsea và Arsenal đều khao khát muốn sở hữu Toney dù anh bị cấm thi đấu 8 tháng?

Chelsea và Arsenal vừa cống hiến một trận Derby London giàu tính giải trí vào cuối tuần qua nhưng rõ ràng cả hai quá thiếu sắc bén để kết liễu đối thủ. Premier League trải qua 9 vòng đấu nhưng khả năng tận dụng cơ hội của hai đội bóng thành London đều gặp vấn đề. Hiện tại, Newcastle là CLB ghi nhiều bàn thắng nhất với 24 lần xé lưới đối thủ trong khi con số này của Chelsea cũng như Arsenal lần lượt là 13 và 18.

Sự thiếu hiệu quả từ hàng công hai đội có thể đến từ hàng tiền vệ kém sáng tạo khi chỉ số bàn thắng kỳ vọng của hai đại gia thủ đô nước Anh đều đáng thất vọng. Chelsea hiện có 17.51 bàn thắng kỳ vọng (understat) còn Arsenal là 16.85 xG, thậm chí những đội bóng tầm trung như Aston Villa, Brighton, Brentford đều làm tốt hơn họ ở tiêu chí này.

Ở trận đấu với Sevilla thuộc khuôn khổ vòng bảng Champions League 2023/24, chân sút chủ lực của Arsenal hiện tại, Gabriel Jesus đã thể hiện một màn trình diễn xuất sắc khi có 1 pha lập công và 1 kiến tạo cho tiền đạo đồng hương Gabriel Martinelli ghi bàn. Ngôi sao Brazil nâng thành tích ấn tượng của mình tại Champions League với 23 bàn sau 41 trận thi đấu. Dù Jesus sở hữu tài năng thượng thừa nhưng chắc chắn tiền đạo 26 tuổi không phải một chân sút ổn định, Jesus thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn từ khi còn thuộc biên chế Man City và theo nhiều chuyên gia, Jesus thường có màn thể hiện tốt hơn khi chơi bên cánh phải bởi kĩ năng rê dắt điêu luyện cũng như sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời.

Ngoài ra, Arsenal cũng có nhiều lợi thế trong quá trình chiêu mộ Toney khi có mối quan hệ tốt với Brentford từ thương vụ mượn David Raya hè qua. 

 - Bóng Đá

 Arsenal có lợi thế trong cuộc đua chiêu mộ Toney.

Với Chelsea, CLB này thậm chí cần một tiền đạo cắm hơn tất thảy khi những người có thể đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công đều gặp vấn đề: Nicolas Jackson chưa thể hòa nhập với môi trường bóng đá Anh, Christopher Nkunku và Armando Broja chấn thương dài hạn. Vì vậy Pochettino rất cần một sát thủ đã hiểu rõ sự khắc nghiệt của Premier League để dẫn dắt hàng công The Blues lúc này.

Mikel Arteta và Mauricio Pochettino đều mong muốn áp đặt lối chơi pressing tầm cao. Ngôi sao 27 tuổi hoàn toàn đáp ứng được khả năng gây áp lực từ tuyến đấu của hai chiến lược gia bởi mùa trước, Toney có 103 lần gây áp lực lên đối thủ thành công, nhỉnh hơn Harry Kane với 96 lần (dù chơi ít hơn 450 phút) hay gấp gần 3 lần với Erling Haaland (37 lần).

“CLB tiếp theo tôi chơi bóng sẽ được xem xét kỹ lưỡng. Tôi là một CĐV của Liverpool nhưng tôi cũng thích xem Arsenal chơi bóng”, Toney tiết lộ tình yêu với Arsenal trong chương trình Podcast “Diary of a CEO”, nhưng từ bài học cay đắng của thương vụ Mykhailo Mudryk trong quá khứ, Arsenal chắc chắn cần dè chừng đại kình địch nếu không muốn tiếp tục thấy mục tiêu số 1 của mình chơi bóng tại Stamford Bridge.

(Bạn đọc: Việt Tùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:57 26/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục