Tại Red Bull Arena, Man United đã tìm thấy HLV trưởng tương lai

08:38 Thứ tư 09/12/2020 | 1

TinTheThao.com.vnThất bại cay đắng trên đất Đức, Quỷ Đỏ có lẽ nên hướng tầm mắt sang băng ghế chỉ đạo bên kia chiến tuyến, nơi 1 vì sao vừa chứng minh bản lĩnh.

 

 Ole Gunnar Solskjaer: Vắng Paul Pogba, Manchester United vẫn sẽ chơi tốt

"Tôi chưa từng thi đấu tại Old Trafford hay đến đây. Đó sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời. Tôi đã theo dõi rất nhiều trận đấu tại Nhà hát của những giấc mơ và của Man Unted qua TV. Giờ được là 1 phần trong SVĐ này sẽ thật hoàn hảo.

... 10 năm trước khi trẻ hơn và vẫn còn là 1 cầu thủ, tôi xem gần như toàn bộ các trận đấu của Man United... Sir Alex Ferguson sở hữu 1 triều đại trường tồn và vô cùng thành công, nên cũng thật thú vị khi dõi theo ông ấy và những gì ông ấy thay đổi từ mùa này sang mùa tiếp theo... Sẽ là hoàn hảo nếu chúng tôi thắng trận tại Nhà hát của những giấc mơ."

Julian Nagelsmann từng "thả thính" Quỷ Đỏ xứ sương mù như thế khi lần đầu đặt chân lên thảm cỏ Old Trafford 2 tháng trước. Đáng tiếc hôm sau, RB Leipzig của chiến lược gia trẻ tuổi lại sụp đổ khó hiểu và ngậm ngùi ra về trắng tay. 

Tại Red Bull Arena, Man United đã tìm được HLV trưởng tương lai - Bóng Đá

 Nagelsmann từng công khai cảm xúc yêu mến Old Trafford.

Đứng dậy sau thất bại, Nagelsmann dẫn dắt các học trò xuất sắc hạ gục đương kim á quân Paris Saint-Germain, bỏ túi 3 điểm sau chuyến hành quân đến đất Thổ để nắm trong tay quyền tự quyết trước thềm lượt trận cuối bảng H Champions League.

Ở lần tái ngộ này, Nagelsmann đã không mắc bất kỳ sai lầm nào. Leipzig bóp nghẹt United bằng 3 bàn thắng trong vòng 69 phút, hiên ngang đoạt vé vào vòng 1/8 ở bảng đấu tử thần.

Bản lĩnh của 1 nhà cầm quân cần được chứng tỏ ở những thời khắc quyết định. Tại Red Bull Arena rạng sáng nay, Nagelsmann đã làm được điều này và còn làm 1 cách vô cùng rõ ràng.

Từ ngày khởi nghiệp ở TSG 1899 Hoffenheim đến vị trí thuyền trưởng Leipzig hiện tại, HLV 33 tuổi đều trung thành với phong cách tấn công trực diện, tốc độ và linh hoạt. Vài ngày trước cũng với triết lý mãnh liệt ấy, Leipzig từng suýt bắn hạ Bayern Munich hùng mạnh ngay tại Allianz Arena.

Tại Red Bull Arena, Man United đã tìm được HLV trưởng tương lai - Bóng Đá

 Nagelsmann có đủ tài năng và bản lĩnh để trở thành HLV United tương lai.

Solskjaer không mạnh về chiến thuật. Ngoài phòng ngự chờ đối thủ sơ hở, HLV trưởng United đương nhiệm không có mảng miếng tấn công rõ ràng hay lối đánh sở trường nào, ngoại trừ dồn bóng cho Bruno Fernandes.

Sáng nay khi những bước chạy của ngòi nổ Bồ Đào Nha thấm mệt bởi chuỗi ngày cày ải, 56% thời lượng kiểm soát bóng của Quỷ Đỏ trở nên quẩn quanh và bế tắc. Bị loại khỏi Champions League ngay từ vòng bảng, chiếc ghế của nhà cầm quân Na Uy đang lung lay dữ dội.

Ngày nhậm chức tại Old Trafford, Solskjaer từng hứa 2 điều: trọng dụng tài năng trẻ và mang trở lại bản sắc tấn công sau triều đại thực dụng của người tiền nhiệm Jose Mourinho. Đến nay, HLV 47 tuổi đã giữ lời hứa thứ nhất. Vế còn lại có lẽ nên gửi gắm ở người kế nhiệm ông. Có thể chưa phải lập tức là Nagelsmann, nhưng 1 ngày nào đó.

Phụng Sồ | 08:08 09/12/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục