Sự nóng giận của HLV Steve Kerr gián tiếp đem về chiến thắng cho Blazers

17:13 Thứ năm 14/02/2019

TinTheThao.com.vnTrong chuyến làm khách tới sân nhà Moda Center của Blazers sáng nay, HLV Steve Kerr đã có những hành động không thể kiềm chế. Qua đó, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả trận đấu.

Warriors bước vào trận đấu này với sự tự tin rất lớn khi đã toàn thắng trong cả 5 trận đấu gần nhất, cùng với đó là phong độ rất cao của các ngôi sao chủ lực. Vậy nên, dù phải làm khách thế nhưng “Các chiến binh” vẫn là đội được đánh giá cao hơn rất nhiều.

1

 Warriors là đội được đánh giá cao hơn ở trận đấu này 

Cả Warriors và Blazers đã cống hiến có các khán giả đến sân Moda Center hiệp thi đấu vô cùng bùng nổ và hấp dẫn khi hai đội liên tục ăn miếng trả miếng nhau. Kevin Durant tiếp tục thể hiện phong độ đỉnh cao của mình khi ghi đến 16 điểm trong hiệp thi đấu đầu tiên. Cũng chính anh là người đã thực hiện cú ném 3 điểm quyết định để đem về lợi thế 33-31 cho Warriors sau hiệp thi đấu đầu tiên.

Hiệp thi đấu thứ hai không có nhiều thay đổi khi hai đội vẫn tiếp tục thế trận đôi công đẹp mắt. Tuy nhiên Blazers bất ngờ tăng tốc với chuỗi run 8-2 để vượt lên dẫn trước 60-54. Tận dụng ưu thế đó, đội chủ nhà kết thúc hai hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số 64-61.

2

 Hai đội đã cống hiến cho khán giả tại Moda Center một trận đấu rất hấp dẫn

Hiệp thi đấu thứ ba chứng kiến phong độ hủy diệt của cặp đôi Stephen Curry và Kevin Durant. Trong khi Curry tiếp tục chứng tỏ giá trị của mình với 18 điểm ghi được thì Durant cũng không thua kém khi ghi được 12 điểm và 2 blocks trong hiệp thi đấu thứ ba. Sự xuất sắc của các ngôi sao đã giúp Warriors kết thúc hiệp thi đấu thứ ba với tỷ số 95-94.

Bước vào hiệp thi đấu cuối, sau những phút đầu thi đấu thăm dò, Blazers đẩy nhanh tốc độ trận đấu với chuỗi run 10-4 để vươn lên dẫn trước 110-103. Trận đấu được đẩy lên cao trào khi trọng tài thổi phạt Draymond Green lỗi thô bạo với va chạm không cần thiết. Quyết định đó đã khiến các ngôi sao của Warriors mà đặc biệt là HLV Steve Kerr không giữ được sự bình tĩnh.

3

 HLV Steve Kerr đã không giữ được sự bình tĩnh thường có

Hậu quả là “Các chiến binh” bị phạt thêm 3 lỗi kỹ thuật và HLV Steve Kerr cũng bị truất quyền chỉ đạo. Sự nóng giận của HLV Steve Kerr và các học trò đã giúp cho Blazers được hưởng đến 5 cú ném phạt trực tiếp thông qua các lỗi kỹ thuật và thô bạo. Cùng với cú ném 3 điểm thành công của Jake Layman, đã giúp Blazers nâng cách biệt lên con số 15(118-103).

Tình huống này là một đòn giáng mạnh vào tâm lý thi đấu của các ngôi sao bên phía đội khách. Kết quả trong những phút cuối trận, Warriors đã thi đấu với tâm lý buông xuôi và chấp nhận thất bại 107-129 trước Blazers.

4

 Tình huống đã ảnh hưởng xấu đến tâm lý của Warriors trong phần còn lại của trận đấu

Phát biểu sau trận đấu HLV Steve Kerr cho biết: “Rõ ràng chúng tôi cần lời giải thích từ BTC giải. Tôi nghĩ rằng đó là một pha phạm lỗi tốt và tôi thật sự bị sốc khi các trong tài xác định đó là một lỗi bạo lực”.  

Dù thất bại thế nhưng Warriors vẫn duy trì được vị trí dẫn đầu của mình trên bảng xếp hạng miền Tây với 41 chiến thắng và 16 thất bại. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Blazers củng cố vững chắc vị trí thứ 4 của mình với 34 chiến thắng và 23 thất bại.

Damian Lillard tiếp tục là ngôi sao số 1 trong chiến thắng của Blazers khi ghi đến 29 điểm và 8 kiến tạo. Bên cạnh đó, Jusuf Nurkic cũng có ngày thi đấu xuất sắc khi có cú Double-double với 11 điểm và 11 rebounds. Jake Layman ghi được 17 điểm trong khi CJ McCollum có 15 điểm.

5

 Blazers đã có một trận đấu quả cảm và kiên cường

Về phía Warriors, mặc dù thất bại thế nhưng Durant và Curry tiếp tục có ngày thi đấu xuất sắc. Durant đã có 32 điểm và 4 rebounds ở trận này. Trong khi Curry cũng không thua kém với 32 điểm và 7 rebounds.

Tuy nhiên, việc phạm quá nhiều lỗi đã khiến “Các chiến binh” phải trả giá đắt trong trận này. Theo thống kê, Warriors đã phạm đến 26 lỗi và trao cho đối thủ Blazers đến 34 cơ hội thực hiện ném phạt.

Sau khi kết thúc trận này, cả hai sẽ có cơ hội được nghỉ ngơi khi NBA sẽ tạm dừng để nhường chỗ cho “Tuần lễ All-Star”. Đây là cơ hội để các cầu thủ thư giãn cũng như phục hồi thể lực sau nửa mùa giải căng thẳng.

Thông số của hai đội:

Warriors

 Thông số của Warriors

Blazers

 Thông số của Blazers

Xem lại highlight trận đấu:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục