Sự nghiệp thăng trầm của Sancho tại Man United

08:04 Thứ ba 05/09/2023

TinTheThao.com.vnTừ vị thế bản hợp đồng bom tấn, Jadon Sancho trượt dài, sa sút phong độ trước khi xảy ra khẩu chiến với HLV Erik ten Hag.

 

Man United đang trải qua những ngày tháng giông bão. Đoàn quân Erik ten Hag khởi đầu chật vật tại Premier League. Sau bốn vòng đấu đầu tiên, Quỷ đỏ xếp thứ 11 trên BXH, giành được 6 điểm với hai chiến thắng, hai thất bại.

Sau thất bại 1-3 trước Arsenal, scandal Jadon Sancho bùng lên khiến nội bộ Man United thêm rối ren. Ngôi sao người Anh bị Ten Hag gạch tên khỏi danh sách đăng ký thi đấu trước Pháo thủ.

Sancho phản bác phát biểu của Ten Hag khi cho rằng anh tập luyện chưa đủ tốt. Việc bật lại chiến lược gia người Hà Lan đẩy tương lai Sancho vào tình cảnh mờ mịt.

Sancho  - Bóng Đá

Sancho đánh mất suất đá chính tại Man United. 

Từ vị thế bản hợp đồng bom tấn dưới thời Ole Gunnar Solskjær, Sancho trượt dài, đánh mất phong độ. Ngôi sao 23 tuổi thể hiện hai hình ảnh tương phản trong màu áo Borussia Dortmund và Man United.

Sancho bùng nổ tại BVB khi đóng góp 50 bàn thắng, 64 pha kiến tạo sau 137 lần xỏ giày ra sân. Ở tuổi 21, cầu thủ chạy cánh người Anh được đánh giá là một trong những tài năng trẻ triển vọng nhất bóng đá thế giới.

Dấu chấm hết cho Sancho - Bóng Đá

Sancho xảy ra mâu thuẫn với Ten Hag. 

Hai năm sau đó, mọi thứ đảo ngược. Sancho mờ nhạt và đánh mất suất đá chính tại đội chủ sân Old Trafford. Sau 82 lần ra sân cho Quỷ đỏ, Sancho đóng góp vỏn vẹn 12 bàn thắng và 6 kiến tạo.

Con số thống kê không tương xứng với mức giá 107 triệu USD Man United chi ra để sở hữu Sancho từ Dortmund. Sancho đã trải qua hành trình đầy thăng trầm kể từ khi cập bến sân Old Trafford.

Khởi đầu chậm chạp

Sancho từng nhận được kỳ vọng lớn ở những quãng thời gian đầu tiên cập bến Man United. “Những kỷ lục, bàn thắng và kiến tạo chứng minh tài năng của cậu ấy. Sancho sẽ bổ sung sức mạnh, tốc độ và sự sáng tạo cho lối chơi toàn đội,” Ole chia sẻ.

Sancho  - Bóng Đá

Sancho cập bến Man United dưới thời Ole. 

Mọi thứ đã không đi đúng hướng theo kế hoạch của Ole. Bên cạnh việc thích nghi chậm chạp, Sancho gặp vấn đề về thể lực khi thi đấu tại môi trường giàu tính thể lực, sức mạnh như Premier League.

Việc biến động mạnh trên băng ghế huấn luyện vô hình trung ảnh hưởng đến Sancho. Ralf Rangnick thay thế Ole không đem đến nhiều tín hiệu tích cực cho cầu thủ người Anh. Kết thúc mùa giải đầu tiên, Sancho có 5 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Niềm tin suy giảm

Sau mùa giải đầu tiên nhạt nhòa, Sancho được kỳ vọng lấy lại phong độ ở năm thứ hai khoác áo Man United. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Ten Hag không giúp ích nhiều cho cựu sao Dortmund.

Sancho bị thay ra ngay hiệp một ở trận đấu giữa Man United và Omonia Nicosia tại Europa League 2022/2023. Marcus Rashford được Ten Hag tung vào sân thay thế Sancho.

Sancho  - Bóng Đá

Nội bộ Man United có dấu hiệu rạn nứt. 

Chính Rashford là tác giả cú đúp bàn thắng giúp Man United thắng chung cuộc Omonia Nicosia 3-2. Nhiều nhà chuyên môn nhận định Sancho đã đánh mất sự tự tin khi anh còn khoác áo Dortmund.

Chia sẻ với Vibe with Five, Rio Ferdinand cho hay: “Sự tự tin và tự hào khi Sancho lần đầu đặt chân đến Man United không còn nữa. Đôi khi Sancho chơi lùi lại, không thực hiện các quả tạt. Sancho thực hiện các đường chuyền về sân nhà quá nhiều”.

Giờ đây, Sancho đối mặt tương lai bất định. Theo báo chí xứ sương mù, Sancho có thể đối mặt án phạt nội bộ sau khi công khai chỉ trích Ten Hag. 

Anh Nguyễn | 07:34 05/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục