Sự kiện chưa từng có trong lịch sử MU: David Moyes loạn đả ở Carrington

16:16 Thứ tư 09/10/2013

Những căng thẳng vẫn lan tràn ở Old Trafford và không hề có dấu hiệu lắng dịu, kể cả sau chiến thắng hú hồn để quay trở lại… tốp 10 trước Sunderland. Sáng hôm qua, bầu không khí ở Carrington còn trở nên tồi tệ hơn khi David Moyes gây ra vụ ẩu đả với Trưởng bộ phận Khoa học và Y tế, Steve McNally.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Nguồn cơn từ Fellaini

Ngày hôm qua 08/10, David Moyes vẫn đến Carrington (với cái tên mới là Aon Training Complex) như thường lệ, dù rất nhiều trụ cột đã rời khỏi đây vì nghĩa vụ quốc gia. Theo giáo án của Moyesy, những người ở lại vẫn tiếp tục tập luyện, theo nhóm hoặc cùng với các cầu thủ trẻ.

Mặc dù vậy, khi còn đang ở trong phòng và thay bộ vest bằng bộ đồ thể thao, HLV M.U đã nhận một tin không vui chút nào. Báo cáo của thư ký văn phòng cho biết, sau khi được các chuyên gia y tế của ĐT Bỉ đánh giá mức độ chấn thương, Marouane Fellaini sẽ không sớm trở lại Manchester. Theo kế hoạch, đội ngũ y tế ở Carrington sẽ tiến hành hội chẩn và phẫu thuật chấn thương dây chằng ở cổ tay Fellaini vào thứ Hai tới. Tuy nhiên, như phản hồi của tiền vệ người Bỉ, anh quyết định trì hoãn phẫu thuật để sát cánh cùng các đồng đội trong 2 trận đấu cuối cùng VL World Cup 2014 và ra sân với một thanh nẹp.

Thông tin này ngay lập tức khiến Moyes nổi xung. Trong bối cảnh khó khăn ở M.U, Fellaini đương nhiên đóng một vai trò quan trọng. Việc mạo hiểm thi đấu và từ chối lên bản mổ khiến khả năng tiền vệ này trở lại sớm là rất nhỏ, trong khi 2 tháng tới là giai đoạn then chốt, quyết định vận mệnh cả mùa giải. Thậm chí, nguy cơ chấn thương nặng hơn là rất lớn.
Nối điện thoại để liên lạc với Fellaini nhưng bất thành, Moyes vô cùng tức giận. Bỏ mặc các cầu thủ đang phơi nắng bên ngoài, HLV “Quỷ đỏ” ngồi thừ trên chiếc ghế xoay, và bóp trán. Khuôn mặt vốn đã xếp quá nhiều nếp nhăn của Moyes càng trở nên nhàu nhĩ. Cuối cùng, chợt nghĩ ra điều gì đó, Moyes gạt chiếc sa bàn sang một bên và đi thẳng tới khu trung tâm y tế, vội đến nỗi quên cả đóng cửa văn phòng.

Moyes gây náo động

Vừa tiến vào sảnh, Moyes đã lớn tiếng đòi gặp Steve McNally, Trưởng bộ phận Khoa học và Y tế ở Carrington. Chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút, 3 lần Moyes càu nhàu với nhân viên lễ tân vì sự chậm trễ của McNally. Và, ngay khi ông này bước ra với sự niềm nở, người kế nhiệm Sir Alex đã dội một xô nước lạnh, chất vấn về “cung cách làm ăn luộm thuộm” của McNally và cộng sự: “Ông đã làm gì với 25 triệu bảng?”

Vị bác sỹ trưởng sửng sốt tột độ: “25 triệu nào? Tôi không hiểu?”. Bấy giờ, Moyes đã quá cắng thẳng: “Không hiểu? Tôi thực sự ngạc nhiên đấy. Ông trả lời thế nào về những chấn thương liên tiếp và đột xuất của các cầu thủ suốt từ đầu mùa tới giờ? 25 triệu đã ném vào trung tâm này đã đi đâu?”. Đến đây thì McNally đã hiểu. Té ra là thế, vị HLV đáng kính tới đây để thắc mắc về các ca chấn thương rất hay xuất hiện trước giờ xung trận trong thời gian gần đây, như Van Persie, Kagawa, Chicharito, Rooney (2 lần) và mới đây là Fellaini.

“Những đồng tiền đã bị bỏ phí, bởi đơn giản các ông, xin lỗi, làm việc thật khốn nạn”, Moyes gay gắt và bắt đầu chửi thề, “Cuối cùng, tôi luôn là kẻ giơ đầu chịu báng bởi sự làm ăn cẩu thả của các ông. Làm thế quái nào mà các chấn thương luôn xuất hiện trước khi xung trận và tôi không phải phù thủy để xoay sở kịp”.

Trước những đòn tấn công tới tấp của Moyes, McNally cũng chẳng phải tay vừa. “Vậy sao? Ra tôi là nguyên nhân cho những thất bại cơ đấy? Trong khi tất cả ở đây đều biết lý do chính xác vì sao?”, Trưởng bộ phận Y tế nói với khuôn mặt đỏ gay, “Hãy xem lại giáo án chết tiệt mà ông và gã Tony Strudwick đã soạn. Nếu tiếp tục duy trì, đừng nói là một, mà cả đội bóng đều đăng ký điều trị tại đây”.

Sự căng thẳng ngày một leo thang và gây bất ngờ với những ai chứng kiến. Theo một nhân viên của trung tâm, nếu mọi người không can ngăn và trợ lý Steve Round không đến để lôi Moyes về, tiếp theo chắc chắn sẽ có ẩu đả. “Trong suốt 27 năm Sir Alex ở đây, tôi chưa từng thấy vụ ầm ỹ nào tương tự”, một người ở Carrington cho biết.

Moyes đang hoảng loạn? Có thể lắm. Và với việc đang mất phương hướng nghiêm trọng, kịch hay ở Carrington vẫn còn ở phía trước. Chúng ta hãy chờ xem.
 

Những ca chấn thương đột xuất ở M.U
* Wayne Rooney: Trước trận đấu với Liverpool, Wazza bị gạt ra ngoài danh sách sau pha va chạm kinh dị với Phil Jones. Mới đây trước Shakhtar, Rooney cũng bị loại sau pha va chạm với Welbeck trong buổi tập.
* Van Persie: Cựu tiền đạo Arsenal tái phát chấn thương háng chỉ vài phút trước khi trận derby thành Manchester bắt đầu.
* Kagawa: Với lý do chấn thương bột phát, Kagawa đã không có tên trong trận đấu với Liverpool.
* Smalling: Giai đoạn đầu mùa, Smalling mất tích vì lý do chấn thương “không thể tiết lộ”.
* Fellaini: Tiền vệ này bị chấn thương dây chằng cổ tay trong buổi tập trước trận đấu với Sunderland.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục