Southgate bị chỉ trích vì bỏ qua một tài năng của ĐT Anh

07:40 Thứ tư 13/09/2023

TinTheThao.com.vnChuyên gia Graeme Souness không hài lòng về cách dùng người của HLV Southgate trong trận thắng vừa qua của ĐT Anh.

Trong trận giao diễn ra trên sân Hampden Park mới đây, ĐT Anh đã giành chiến thắng 3-1 trước Scotland. Phil Foden, Jude Bellingham và Harry Kane lập công cho Tam sư, trong khi đối thủ của họ chỉ có được bàn thắng danh dự nhờ pha đốt lưới nhà của Harry Maguire.

Ở cuộc đối đầu này, HLV Gareth Southgate sử dụng bộ 3 tiền vệ Declan Rice, Kalvin Phillips và Jude Bellingham ở tuyến giữa của ĐT Anh. Nhưng thuyền trưởng 53 tuổi đã bị chuyên gia Graeme Souness chỉ trích vì không trao cơ hội cho một nhân tố thi đấu nổi bật thời gian gần đây.

Graeme Souness chỉ trích Southgate - Bóng Đá

 Souness chỉ trích Southgate vì không trao cơ hội cho Maddison.

Cụ thể, phát biểu trên Channel 4, cựu tuyển thủ Scotland cho hay: "Không có lý do gì hai cầu thủ đó [James Maddison và Bellingham] lại không thể thi đấu cùng nhau. Tôi đã nói về điều này trước trận đấu, và tôi dùng từ 'kìm hãm' để nói về cách ĐT Anh chơi bóng.

Đôi lúc trong bóng đá, khi bạn ở vị thế hoàn toàn vượt trội và có thể làm chủ diễn biến trên sân, bạn phải thể hiện rằng 'Chúng tôi giỏi hơn và chúng tôi sẽ giành chiến thắng', thay vì tạo động lực cho đối thủ khi phủ nhận điều đó.

Tôi hiểu cách nhìn của Gareth, dù sao cậu ấy cũng từng là một cầu thủ phòng ngự và luôn cẩn thận. Tôi cho rằng ĐT Anh đang có nhiều tài năng ở hàng công nên họ có thể chơi mạo hiểm hơn, dù là trước các đối thủ mạnh."

Dương Quang | 06:42 13/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục