Sông Lam Nghệ An: Tháng Năm và những điều không may mắn

16:10 Thứ hai 20/05/2013

Nếu như tháng Tư ghi nhận cú đúp danh hiệu của đội bóng xứ Nghệ thì kể từ đầu tháng Năm cho tới thời điểm hiện tại, các chàng trai xứ Nghệ vẫn chưa biết tới hương vị chiến thắng là như thế nào.

Trong tháng Tư, đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng có tới 3 chiến thắng và 1 trận hòa để qua đó dành cú đúp danh hiệu trong tháng với việc HLV Nguyễn Hữu Thắng là HLV xuất sắc nhất tại V-League, còn SL. Nghệ An là đội bóng xuất sắc nhất.

Còn nhớ thời điểm tháng Tư là lúc đội bóng xứ Nghệ được báo giới và người hâm mộ ca tụng tới tận mây xanh khi chính họ đã bỏ xa nhóm xếp sau tới 6 điểm, để rồi rất rất nhiều người cùng chung nhận định rằng, SL Nghệ An nhiều khả năng sẽ một mình một ngựa về đích nếu cứ trình diễn lối chơi đẹp mắt và hiệu quả như thế.

Trong 3 trận đấu của tháng 5 vừa qua SL Nghệ An gặp khá nhiều đen đủi. Ảnh: Internet

Vậy nhưng, dường như cái quy luật "chẳng đội bóng nào thắng mãi" đã đến với thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng như một lẽ tất yếu. Trong tháng Năm này, SL Nghệ An đã thi đấu tổng cộng 3 trận và họ để thua 2 hòa 1. Và với kết quả ấy, mọi điều tốt đẹp mà người ta đã nói về SL Nghệ An trước đó đang dần tan biết. Nếu như trận thua 1 - 2 tại vòng 8 V-League trên sân Pleiku đã chấm dứt chuỗi 7 trận bất bại liên tiếp của SL Nghệ An thì trận hòa 1 -1 tại vòng 10 V-League vừa qua cũng đã chấm dứt chuỗi trận thắng liên tiếp trên sân nhà của thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Để rồi, SL Nghệ An từ ứng cử viên số 1 cho chức vô địch với những điều vô cùng đẹp đẽ được báo giới và người hâm mộ ca tụng, đến giờ phút này niềm tin ấy đã bị lung lay dữ dội.

Có một điều rất dễ nhận ra ở cả 3 trận không thắng liên tiếp vừa qua ấy chính là việc mặc dù thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng luôn có được bàn thắng vươn lên dẫn trước, thế nhưng họ lại để đối phương gỡ hòa rồi thua ngược trong những thế trận mà SL Nghệ An hoàn toàn không thua kém đối phương.

Như vậy, có thể nói việc duy trì lợi thế dẫn bàn và điểm yếu nơi hàng phòng ngự chính là tử huyệt đối với các chàng trai xứ Nghệ. Và nếu, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng các học trò không thể khỏa lấp được hàng phòng ngự yếu kém của mình thì e rằng điệp khúc "công làm thủ phá" sẽ còn diễn ra dài dài.

Công bằng mà nói, trong 3 trận đấu của tháng 5 vừa qua SL Nghệ An gặp khá nhiều đen đủi, khi thì là hậu sự cố nhiễm khuẩn đường ruột của Công Vinh, lúc lại mất một số trụ cột vì thẻ phạt. Nhưng đáng kể nhất vẫn là câu chuyện bị chọc thủng lưới vào cuối trận, để rồi họ đánh rơi những điểm số hết sức đáng tiếc.Có lẽ, ngoài lý do chuyên môn nếu nhìn nhận một chút dưới yếu tâm linh thì quả thực trong tháng 5 này, SL Nghệ An đang gặp... "vận xui".

SL Nghệ An được rất nhà chuyên môn cũng như người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ nói chung yêu mến bởi nhiều yếu tố. Và thực tế, rất nhiều người mong muốn SL Nghệ An sẽ bay cao tới chức vô địch để khẳng định chân lý trong đào tạo bóng đá trẻ. Thế nhưng, nếu như thày trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không kịp thời đứng dậy sau chuỗi trận thất vọng vừa qua, e rằng ngôi vương sẽ vượt ra ngoài tầm kiểm soát...

(Bạn đọc: Y2O)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục