Solskjaer đã biết đâu là hàng công tốt nhất của Man Utd

16:33 Thứ hai 25/01/2021

TinTheThao.com.vnMan Utd đã đánh bại Liverpool 3-2 ở vòng 4 FA Cup trong một trận đấu đầy hấp dẫn trên sân Old Trafford.

Ghi được 3 bàn thắng vào lưới nhà ĐKVĐ Premier League Liverpool, Ole Gunnar Solskjaer có lẽ đã có cái nhìn rõ hơn về hàng công xuất sắc nhất của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Greenwood và Cavani ăn mừng trong bàn gỡ hòa của Quỷ đỏ.

Đây chỉ là lần thứ hai Man Utd bắt đầu một trận đấu với 'mũi đinh 3' Mason Greenwood, Marcus Rashford và Edinson Cavani trên hàng công. Nhưng đó là bộ ba sẽ có nhiều thời gian thi đấu hơn kể từ bây giờ.

Họ chỉ chơi hơn một giờ đồng hồ trước Wolves vào cuối tháng 12. Ở trận đấu với Liverpool mới đây, mặc dù có thời lượng ra sân tương tự, tác động mà họ tạo ra còn lớn hơn nhiều.

HLV Solskjaer rõ ràng có rất nhiều lựa chọn ở cánh trái. Daniel James chơi không tồi ở cánh này, cho CLB lẫn ĐTQG xứ Wales. Anthony Martial cũng từng chơi tốt ở đây. Nhưng tốt nhất có lẽ là Rashford, khi anh và Luke Shaw tạo ra mối liên kết tuyệt vời. Đó là chưa kể Donny Van de Beek cũng có những bước di chuyển hợp lý ở cánh này để giúp những pha phối hợp của Man Utd được trơn tru.

Rashford có thể không được biết đến với khả năng chuyền bóng của mình, nhưng trước Liverpool, anh đã tung ra không ít đường chuyền khôn ngoan, đáng chú ý nhất là đường chuyền dài hoàn hảo cho Mason Greenwood lập công, giúp Man Utd có bàn gỡ hòa. Tốc độ, kỹ thuật của anh đã khiến Rhys Williams có một ngày ác mộng.

 - Bóng Đá

 Rashford quá tuyệt vời ở tuổi 23.

Rõ ràng, Rashford chơi tốt hơn ở bên trái so với bên phải. Ở cánh đối diện, Greenwood cho thấy anh có thể khiến Man Utd tạm quên đi cái tên Jadon Sancho, với bàn thắng tung lưới Alisson Becker, trước áp lực lớn của một hậu vệ cánh đầy xuất sắc như Andrew Robertson. Greenwood có khả năng dứt điểm tuyệt vời, nhưng chưa có đủ độ tinh quái lẫn kinh nghiệm để có thể cáng đáng tốt nhiệm vụ trung phong, nơi mà anh sẽ bị 2 trung vệ đối phương liên tục bám sát.

Ở vị trí cao nhất nơi hàng công Quỷ đỏ, không ai làm tốt hơn Cavani lúc này. 'Lão tướng' người Uruguay biết cách tạo ra áp lực vô hình cực lớn lên hàng thủ Liverpool hay bất cứ đội bóng nào khác. Anh nhiệt huyết, di chuyển khôn ngoan hơn nhiều so với Anthony Martial. Anh đã tinh quái để giành quả phạt cho Bruno Fernandes ghi bàn ấn định thắng lợi. Thậm chí, nếu may mắn hơn, Cavani đã có bàn thắng với cú đánh đầu đưa bóng đi đúng cột dọc khung thành.

Solskjaer nói về quá trình tập luyện đá phạt của Man Utd:

 
Minh Tuấn | 15:35 25/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục