Simeone chưa tìm được công thức cho hàng công hủy diệt

22:49 Thứ năm 23/09/2021

TinTheThao.com.vnAtletico Madrid đang sở hữu rất nhiều ngôi sao tấn công nhưng Diego Simeone chưa thể tìm ra công thức sử dụng họ.

Trải qua mùa hè 2021, Atletico thể hiện tham vọng to lớn bằng cách chiêu mộ những ngôi sao tấn công chất lượng. Trong đó, đội chủ sân Wanda Metropolitano bổ sung thêm 2 gương mặt cho hàng tiền đạo là Antoine Griezmann và Matheus Cunha.

Sự xuất hiện của cặp đôi này không chỉ giúp Diego Simeone có thêm nhiều lựa chọn mà còn cung cấp chất lượng cho tuyến đầu. Song, chính vì sở hữu quá nhiều tiền đạo nên nhà cầm quân người Argentina đang loay hoay trong việc tìm ra công thức tối ưu nhất.

Simeone chưa tìm được công thức cho hàng công hủy diệt - Bóng Đá

 Simeone đang loay hoay tìm công thức cho hàng công.

Tại La Liga sau 6 vòng, Simeone đã áp dụng 3 loại sơ đồ khác nhau gồm 3-4-1-2, 3-4-2-1 và 4-2-3-1. Có một điều đáng chú ý là ông liên tục sử dụng các tiền đạo khác nhau. 2 vòng đầu tiên, Carrasco và Correa lĩnh xướng hàng công.

Gặp Villarreal, Suarez và Correa cùng nhau sát cánh. Trước Espanyol, Correa, Griezmann và Suarez đồng loạt ra sân ngay từ đầu ở sơ đồ 3-4-2-1. Tiếp đón Bilbao là Correa và Griezmann cho đến vòng đấu cuối tuần rồi là việc bố trí mỗi Suarez đá cao nhất.

Một điều đáng chú ý khác là trong khoảng thời gian 60-65 phút, Simeone bắt đầu thay tiền đạo. Đây là khoảng thời gian còn khá sớm và nó thể hiện rõ ý định Simeone muốn trao cơ hội cho các tiền đạo ngồi trên ghế dự bị, thay vì chỉ sử dụng họ nhằm mục đích câu giờ. Rõ ràng, nếu Simeone đã ổn định bộ khung trên hàng công, ông không có lý do thực hiện sự điều chỉnh sớm đến thế. Nhờ vậy, 2 cái tên chưa xuất hiện trong đội hình xuất phát mùa này tại La Liga là Joao Felix và Cunha được trao cơ hội.

Simeone chưa tìm được công thức cho hàng công hủy diệt - Bóng Đá

 Suarez và Griezmann là 2 trong số các tiền đạo của Atletico.

Tính tổng cộng Atletico có thể luân phiên 6 cái tên cho những vị trí trên hàng tiền đạo. Con số này tương đối thừa thãi trong một giai đoạn ngắn. Thậm chí, xét ở chặng đường dài, số lượng như vậy sẽ dẫn đến trường hợp 1 hoặc 2 cái tên ngồi dự bị nhiều hơn phần còn lại.

Bản thân Simeone chưa thể tìm ra cách sắp xếp tốt nhất nên hàng công của Atletico thi đấu tương đối chật vật. Đội bóng đang xếp thứ 2 ở La Liga khi đứng dưới Real nhưng các trận đấu thường chỉ được Atletico định đoạt vào khoảng thời gian cuối trận. 2 chiến thắng trước Espanyol và Getafe, Atletico chỉ chắc chắn giành 3 điểm ở khoảng thời gian bù giờ.

Điều này cho thấy bản lĩnh của Atletico nhưng đồng thời chỉ ra họ bế tắc trong khâu tấn công ở phần lớn thời gian trong trận. Sự xoay tua liên tục ở hàng công đang khiến CLB thủ đô chưa thể vào guồng. Đây sẽ là bài toán Simeone phải giải để xây dựng nên hàng công hủy diệt bằng các con người chất lượng như hiện tại.

Video Simeone trả lời phỏng vấn:

 
Lữ Phong | 21:51 23/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục