Siêu đội hình cầu thủ chân trái của HLV Mourinho

09:35 Thứ hai 15/07/2013

Trong những mùa giải gần đây, những cầu thủ thuận chân trái đang được giới truyền thông thế giới nhắc đến rất nhiều. Những ngôi sao hàng đầu như Lionel Messi , Gareth Bale, Juan Mata và David Silva đều có điểm chung là thuận chân trái.

Cùng điểm qua “Siêu đội hình cầu thủ thuận chân trái của HLV Jose Mourinho” trong mùa giải 2013/14.


Thủ môn: Petr Cech


Thủ thành CH Séc đã trở thành một trụ cột của Chelsea trong thế kỷ XXI. Kể từ khi được HLV Claudio Ranieri trao cơ hội sau màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2004, Petr Cech đã trở thành một thủ môn xuất sắc của The Blues. Petr Cech đang được đánh giá là thủ môn xuất sắc nhất thế giới, ở tuổi 29, thủ môn người CH Séc vẫn đang ở độ chín của sự nghiệp. Thủ môn của Chelsea nổi tiếng với những tình huống bay người cản phá bóng và phản ứng nhanh nhẹn của mình. Petr Cech cũng là một người thuận chân trái. Nhưng do đặc điểm của thủ môn, thủ thành người CH Séc cũng đã được huấn luyện để sử dụng tốt chân phải của mình.

Hậu vệ phải: Ryan Bertrand

Sau một thời gian cho mượn tích lũy kinh nghiệm, Ryan Bertrand đã được HLV Roberto Di Matteo trao cơ hội. Với Patrick van Aanholt được cho mượn, Bertrand đã được thi đấu bên cạnh Ashley Cole trong đội hình của The Blues.

Là một cầu thủ thuận chân trái, Ryan Bertrand cũng có thể thi đấu như một cầu thủ chạy cánh trái và đã được trao cơ hội trong trận chung kết Champions League với Bayern Munich năm 2012. Ở tuổi 23, Ryan Bertrand được hy vọng sẽ giành cho mình một suất đá chính trong màu áo Chelsea mùa giải 2013/14.

Trung vệ: Nathan Ake

Đây là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của Chelsea hiện nay. Nathan Ake đang là cái tên được nhắc đến rất nhiều tại Stamford Bridge. Lối chơi của ngôi sao trẻ này giống với phong cách của Ruud Gullit và là một người bình tĩnh và có thể sử dụng thi đấu như một trung vệ hoặc một tiền vệ tổ chức.

Là một thành viên của ĐT U19 Hà Lan, Nathan Ake đã có trận ra mắt dưới thời HLV Bentiez ở mùa giải trước. Dù mới 18 nhưng Nathan Ake đã sẵn sàng thường xuyên ra sân thi đấu trong màu áo The Blues.

Tiền vệ: John Terry


Về mặt kỹ thuật John Terry không phải là cầu thủ thuận chân trái nhưng việc kiên trì tập luyện đã giúp trung vệ người Anh có thể thi đấu tốt bằng cả hai chân. John Terry là một sản phẩm thành công nhất của lò đào tạo trẻ của The Blues và vẫn đang là trụ cột của Chelsea những mùa giải gần đây. Trung vệ người Anh có thể thi đấu tốt trong những tình huống tranh chấp bóng bổng.

Dù đã có thời gian khó khăn ở mùa giải trước nhưng HLV Mourinho đang hy vọng rằng trung vệ 32 tuổi này có thể trở lại và sẵn sàng cùng Chelsea giành thêm những danh hiệu ở mùa giải tới.

Hậu vệ trái: Ashley Cole

Đây là một bản hợp đồng tranh cãi của HLV Mourinho trong năm 2006, Ashley Cole được đánh giá là một cầu thủ xuất sắc nhất ở thời điểm này. Với 102 lần khoác áo đội tuyển Anh và hơn 300 lần khoác áo CLB, cựu cầu thủ của Arsenal đã chứng minh mình là một cầu thủ xuất sắc của làng túc cầu thế giới bất chấp vấn đề tuổi tác của mình.

Như người đồng đội Terry, Ashley Cole năm nay 32 tuổi và đang bước vào những năm cuối cùng trong sự nghiệp nhưng hậu vệ người Anh vẫn đang thi đấu rất tập trung. Ashley Cole vẫn chưa đánh mất tốc độ của mình. Việc Chelsea giành cho hậu vệ người Anh bản hợp đồng 1 năm trong mùa hè năm nay cho thấy Ashley Cole vẫn còn rất giá trị tại The Blues.

Tiền vệ phải: Kevin De Bruyne


Kevin De Bruyne đã gia nhập Chelsea cách đây 18 tháng nhưng vẫn chưa có trận đấu chính thức trong màu áo The Blues kể từ khi gia nhập CLB với mức phí 7 triệu bảng từ Genk. Sau khi trở về từ bản hợp đồng cho mượn tại Werder Bremen, tiền vệ người Bỉ đang hy vọng sẽ giành cho mình suất đá chính thường xuyên trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge.

Tại Werder Bremen, De Bruyne đã nhận được danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc và tiền vệ này có thể thi đấu ở bất cứ nơi nào ở vị trí tấn công. Tại đấu trường Bundesliga, De Bruyne được bố trí thi đấu ở khu vực giữa sân. Tại Chelsea, De Bruyne có khả năng được sử dụng trong vai trò cầu thủ chạy cánh. Đây sẽ là một sự lựa chọn hữu ích của HLV Mourinho.

Tiền vệ trung tâm: Josh McEachran

Nhiều người nói rằng mùa giải 2013/14 là cơ hội cuối cùng của Josh McEachran để khẳng định vị trí của mình tại Chelsea. Nhưng đó là một chút khắc nghiệt với cầu thủ chỉ mới 20 tuổi.

Josh McEachran đã bùng nổ trong màu áo đội tuyển trẻ nhưng kể từ đó tiền vệ này không có nhiều cơ hội để ra sân thi đấu. Josh McEachran đã gây thất vọng khi cho mượn tại Swansea.

Tiền vệ 20 tuổi này có tầm nhìn tốt và khả năng phòng thủ được đánh giá cao. Không có nghi ngờ Josh McEachran sẽ có cơ hội để vượt qua con số 22 trận đấu trong màu áo Chelsea. Nhiều fan hâm mộ của The Blues vẫn muốn nhìn thấy Josh McEachran thi đấu trên sân.

Tiền vệ trung tâm: Juan Mata


Đây là bản hợp đồng chất lượng của Chelsea trong 2 mùa giải vừa qua. Kể từ khi gia nhập Chelsea bằng bản hợp đồng 26 triệu bảng từ Valencia, Mata đã khẳng định mình xứng đáng với từng bảng The Blues bỏ ra.

Tiền vệ 25 tuổi là một cầu thủ có lối chơi sáng tạo, thông minh và tốc độ đã ghi được 20 bàn thắng ở mùa giải trước. Mata được đánh giá có lối chơi giống cựu huyền thoại Gianfranco Zola sau khi nhạc trưởng người Italia chia tay CLB năm 2003. Mata là cầu thủ kiến tạo chính tại Stamford Bridge và là một cầu thủ thuận chân trái.

Tiền vệ trái : Eden Hazard

Giống như nhiều đồng đội của mình, Eden Hazard là một trong những cầu thủ có thể thi đấu tốt bằng cả hai chân. Một tiền vệ cánh và Eden Hazard gia nhập Chelsea từ Lille mùa hè năm ngoái với mức phí 32 triệu bảng.

Eden Hazard luôn là cầu thủ thi đấu tốc độ và thông minh đáng kinh ngạc khi có thể dễ dàng vượt qua hậu vệ đối phương. Eden Hazard có khởi đầu ấn tượng tại Chelsea khi đã ghi được 13 bàn thắng và 23 đường chuyền trên tất cả các mặt trận. Và không nghi ngờ Eden Hazard sẽ là một cầu thủ quan trọng trong kế hoạch của HLV Mourinho ở mùa giải tới, khi The Blues nỗ lực giành chức vô địch thứ 3 dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Tiền đạo: Romelu Lukaku

Dù còn khá trẻ và không thường xuyên được trao cơ hội tại Chelsea nhưng Romelu Lukaku đang được ca ngợi là cầu thủ có thể thay thế vị trí Didier Drogba để lại sau khi ngôi sao người Bờ Biển Ngà ra đi. Ngôi sao người Bỉ đã có màn trình diễn ấn tượng trong màu áo West Brom ở mùa giải trước với 17 bàn thắng và đã ghi một hat-trick vào lưới của Man United. Sau một mùa giải gây ấn tượng khi cho mượn Lukaku đã sẵn sàng để tỏa sáng trong màu áo Chelsea mùa tới.

Tiền đạo: Andre Schurrle


Andre Schurrle là tân binh mới nhất của Chelsea mùa hè này. Ngôi sao người Đức củng cố thêm ý tưởng Chelsea đang trẻ hóa đội hình ở mùa giải tới. Andre Schurrle có khả năng thi đấu tốt bằng cả hai chân và có thể thi đấu linh hoạt ở cánh hoặc như một tiền đạo thứ hai.

Andre Schurrle ghi được 14 bàn thắng trong màu áo Bayer Leverkusen mùa giải trước và giúp đại diện đấu trường Bundesliga giành một suất dự Champions League. Chelsea đã phải chi 18 triệu bảng để giành được chữ ký của ngôi sao trẻ người Đức. Andre Schurrle được kỳ vọng sẽ giúp Chelsea có thể cạnh tranh trên tất cả các mặt trận trong mùa giải tới.
Trung Kiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục