Sau Derby của Rooney, thêm 1 CLB Championship bị trừ điểm

06:17 Thứ năm 18/11/2021

Bản tổ chức Championship đang có những quyết định mạnh tay đối với một số đội bóng tham dự giải đấu.

Như đã đưa tin, Derby County bị trừ thêm 9 điểm do vi phạm các quy tắc công bằng tài chính của giải đấu. Như vậy, đội bóng do Wayne Rooney dẫn dắt đã phải nhận 21 điểm trừ chỉ trong thời gian ngắn.

Những án phạt khiến Derby County chìm sâu dưới đáy BXH Championship. Hiện họ đang đứng chót bảng với điểm số -3. Đáng chú ý, nếu không tuân thủ các điều khoản về ngân sách đã đề ra cho phần còn lại mùa này, Derby County sẽ nhận thêm 3 điểm trừ nữa.

 - Bóng Đá

 Reading bị trừ điểm.

Tuy nhiên, Derby County không phải là CLB duy nhất nhận án phạt ở Championship. Mới nhất, BTC giải đấu quyết định trừ Reading 6 điểm. Lý do là bởi, đội bóng này đã vi phạm các quy tắc về lợi nhận và tính bền vững giai đoạn từ mùa 2017/18 đến 2020/21.

Áp phạt có hiệu lực ngay lập tức, đồng nghĩa Reading tụt xuống vị trí thứ 19 trên BXH Championship - chỉ hơn khu vực xuống hạng 4 điểm (Championship có 24 đội tham dự). Đáng chú ý, Reading không có bất kỳ lựa chọn nào để kháng cáo.

Trang chủ Reading cho hay: "Việc vi phạm các quy định được tính toán trong khoảng thời gian 4 năm. Tuy nhiên, 2 trong số đó không thể tránh khỏi do bị ảnh hưởng đáng kể bởi đại dịch COVID-19. 

Mặc dù không thể phủ nhận có những tình tiết giảm nhẹ nhưng chúng tôi chấp nhận đây là một hình phạt công bằng và hợp lý."

Ai là ông vua thực sự của Ngoại hạng Anh?

 
Tiểu Lam | 05:47 18/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục