Sabitzer gửi "báo động đỏ" cho Eriksen

17:22 Thứ bảy 25/03/2023

Tiền vệ sinh năm 1994 thi đấu chói sáng, góp công lớn vào chiến thắng 4-1 của Áo trước Azerbaijan ở vòng loại EURO 2024.

Tại Manchester United, Marcel Sabitzer chỉ được xem như kép phụ, là phương án thay thế tạm thời cho Christian Eriksen. Tuy nhiên, câu chuyện với ĐT Áo lại hoàn toàn khác. Khi Marko Arnautovic bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp, Marcel Sabitzer đang sắm vai đầu tàu. Và trước Azerbaijan, ngôi sao thuộc biên chế Bayern Munich đã thể hiện đúng vai trò của mình.

Marcel Sabitzer mở tỷ số ở phút 27 sau pha xâm nhập vòng cấm bất ngờ. Đến phút 50, anh tiếp tục để lại dấu ấn. Lần này, đó là tình huống sút phạt đẹp mắt không cho thủ môn Yusif Imanov bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Các thống kê từ Sofascore chỉ ra, cầu thủ 29 tuổi tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, ghi 2 bàn thắng và qua người thành công 1 lần.

Sabitzer gửi

 Sabitzer có thể tạo nên cuộc cạnh tranh vị trí khốc liệt tại sân Old Trafford. 

Anh còn đóng góp nhiều cho khâu phòng ngự với 1 tình huống đánh chặn, 1 cú tắc bóng thành công và 1 pha giải vây. Ngoài ra, Sofascore chấm Marcel Sabitzer 10 điểm để tôn vinh màn trình diễn ấn tượng của thủ quân ĐT Áo. Sau những gì đã thể hiện, cựu sao RB Leipzig cho thấy mình xứng đáng được Manchester United mua đứt.

Hiện tại, Bayern Munich không còn kế hoạch sử dụng Marcel Sabitzer. Tuyến giữa đội chủ sân Allianz Arena tỏ ra chật chội với những ngôi sao như Joshua Kimmich, Ryan Gravenberch hay Leon Goretzka. Thậm chí, khi lên nắm quyền thay thế Julian Nagelsmann, Thomas Tuchel còn có kế hoạch chiêu mộ cậu học trò cũ Mateo Kovacic từ Chelsea.

Từ những cơ sở ấy, kịch bản ở lại sân Old Trafford gần như là hoàn hảo với Marcel Sabitzer. Bên cạnh đó, anh còn vừa gửi thông điệp đanh thép chẳng khác gì báo động đỏ dành cho Christian Eriksen. Thực tế cho thấy, Quỷ đỏ không sở hữu lực lượng quá dày. Năm nay, M.U liên tục mất Casemiro, Donny van de Beek và Christian Eriksen vì chấn thương và thẻ phạt.

Chưa kể, Scott McTominay không đáp ứng được kỳ vọng và có khả năng cao phải ra đi. Do đó, bản hợp đồng như Marcel Sabitzer sẽ giúp nửa đỏ thành Manchester giải quyết được nhiều vấn đề. Đầu tiên đó là sự đa năng. Ngôi sao sinh năm 1994 có thể đá số 6, số 8 hoặc đôi khi là chơi như một cầu thủ hộ công nếu thực sự cần thiết.

Sabitzer gửi

 Eriksen dần cho thấy dấu hiệu tuổi tác. 

Kể từ khi đến với sân Old Trafford, Marcel Sabitzer đã phát huy tối đa những điểm mạnh của mình. Anh được mô tả là tiền vệ giàu sức chiến đấu, sở hữu tư duy hiện tại, có thể tung ra những đường chuyền mở ra cơ hội tấn công. Đặc biệt, vũ khí lợi hại khác của Marcel Sabitzer chính là khả năng thực hiện những pha bóng cố định.

Các tố chất ấy phần nào giống với Christian Eriksen. Tuy nhiên, lợi thế của Marcel Sabitzer đó là trẻ hơn, còn khả năng đóng góp nhiều hơn đồng nghiệp người Đan Mạch. Thế nhưng, tương lai sẽ còn phụ thuộc vào quyết định cá nhân nơi Marcel Sabitzer và kế hoạch mà HLV Erik ten Hag đề ra cho mùa giải 2023/24. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:24 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục