Rooney vs Ferguson: Rạn nứt tình thầy trò

18:14 Chủ nhật 08/01/2012

Hôm qua, Man United chính thức phủ nhận thông tin chuẩn bị bán Rooney trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Tuy nhiên, tuyên bố trên không che giấu được tình trạng rạn nứt trong mối quan hệ giữa tiền đạo số một xứ sương mù và CLB chủ sân Old Trafford.

Wayne Rooney bắt đầu trở thành cái gai trong mắt HLV Alex Ferguson từ ngày Lễ tặng quà. Hôm đó, tiền đạo này cùng vợ và 2 đồng đội Evans, Gibson ra ngoài ăn tối bất chấp lệnh cấm của ông thầy. Với một người coi trọng yếu tố kỷ luật như HLV Alex Ferguson, đấy là hành động không thể chấp nhận. Một nguồn tin nội bộ cho biết, sau đó Rooney bị phạt 1 tuần lương (tương đương 200.000 bảng) đồng thời không được ra sân thi đấu ở trận gặp Blackburn tại vòng 19 Premier League.

Tuy nhiên, sự việc chưa dừng lại ở đó. Án phạt nội bộ của HLV Alex Ferguson giúp tính kỷ luật trong phòng thay đồ tăng lên. Nhưng ngược lại, nó càng khiến mâu thuẫn hậu trường có dịp bùng phát. Rooney tỏ ra bất mãn với hình thức kỷ luật trên. Còn ông thầy không hài lòng vì chưa thấy được sự ăn năn của học trò. Trong bối cảnh đó, thông tin “Man United chuẩn bị bán Rooney” mà tờ Independent đăng tải chẳng khác nào quả bom làm chấn động Old Trafford.

Liệu thầy trò họ có còn khăng khít như thế này?

Hôm qua, người phát ngôn của Man United chính thức lên tiếng bác bỏ thông tin trên. Đại diện của Old Trafford cho biết cả Rooney lẫn Man United đều tôn trọng hợp đồng và những gì mà Independent đăng tải rất thiếu căn cứ. Ngay sau đó, Rooney cũng trấn an NHM trên mạng xã hội Twitter: “Những gì mà Independent đăng tải không có chút giá trị nào. Tương lai của tôi nằm tại Old Trafford. Giữa tôi và HLV Alex Ferguson không hề có sự bất đồng như người ta đồn thổi”.

Việc cả Rooney lẫn Man United đều vội vã lên tiếng phần nào cho thấy mức độ nghiêm trọng của vấn đề. Án phạt nội bộ mà Man United ban hành có thể không dẫn đến tình trạng đường ai nấy đi. Song gương mặt chán nản của Rooney ở trận gặp Newcastle phần nào cho thấy tâm trạng tiền đạo số một nước Anh thời điểm này chưa được tốt. Một khi Rooney không thoải mái tinh thần, Man United sẽ rất khó bay cao.

Lần gần nhất thông tin “Rooney có thể ra đi” xuất hiện là thời điểm mà chân sút này bất đồng với Man United về vấn đề gia hạn hợp đồng. Trong giai đoạn đó, CLB chủ sân Old Trafford sa sút trầm trọng và bị tụt lại trên đường đua so với các đối thủ. Hiện tại, nhà ĐKVĐ Premier League cũng đang có dấu hiệu chững lại. 2 trận thua liên tiếp vừa qua có một phần xuất phát từ việc Rooney không thoải mái với cuộc sống ở Old Trafford. Giờ đây, tầm ảnh hưởng của Rooney tại Old Trafford chẳng kém gì Cristiano Ronaldo ngày nào. Mối quan hệ không tốt giữa “số 10” và ông thầy có thể sẽ đem đến những hệ lụy đáng buồn cho đội bóng áo đỏ thành Manchester trong tương lai.
Đức Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục