Ronaldo và những lời quát tháo khó nghe của Van Nistelrooy ở Man United

21:10 Thứ bảy 30/01/2021

TinTheThao.com.vnMối quan hệ giữa hai siêu tiền đạo của Manchester United từng khiến báo chí tốn nhiều giấy mực.

Ruud van Nistelrooy và Cristiano Ronaldo được coi là hai cái tên không đội trời chung ở Manchester United. Khi cầu thủ người Bồ Đào Nha mới đến Old Trafford, anh 18 tuổi, đang ở dạng tiềm năng, còn Van Nistelrooy đã là một cái tên bất khả xâm phạm trên hàng công Quỷ đỏ. Những năm đầu ở Anh, Ronaldo đá cánh và một trong những nhiệm vụ của anh là hỗ trợ cho trung phong ghi bàn. Ở độ tuổi muốn thể hiện bản thân, cầu thủ này thường xuyên phô diễn kỹ thuật, đi bóng lắt léo nhưng đôi khi kém hiệu quả.

Ronaldo drove Van Nistelrooij to madness at Man United: 'Belongs in circus' - Bóng Đá

 Ronaldo và Van Nistelrooy.

Phong cách đó khiến Van Nistelrooy không hài lòng, anh nhiều lần quát tháo người đàn em của mình trên sân tập. Patrice Evra, người đến Man United vào năm 2006, nhớ rõ buổi tập đầu tiên của mình đã bị hủy bỏ chỉ sau 30 phút bởi Ronaldo và Van Nistelrooy đánh nhau. Mối quan hệ đó khiến Sir Alex Ferguson buộc phải đưa ra sự lựa chọn. Cuối mùa giải 2005/2006, sau khi ghi 21 bàn ở Ngoại hạng Anh, Van Nistelrooy chuyển đến Real Madrid với mức phí 14 triệu euro. Wayne Rooney từng thừa nhận năm đó chân sút người Hà Lan phải rời đi là vì Ronaldo.

Nhưng theo cách nhìn của Rio Ferdinand, chính những lời quát tháo của Ruud van Nistelrooy đã giúp CR7 trưởng thành hơn từng ngày, như cách nói của anh thì Ronaldo đã đến Man United như một cậu bé và rời đi khi đã trở thành một người đàn ông.

Cựu trung vệ này nhớ lại: "Ronaldo không lập tức chứng minh được bản thân ở Man United, nhưng cậu ấy sở hữu kỹ thuật xuất sắc và muốn giúp khán giả giải trí. Cậu ấy thích thực hiện những cú lừa bóng. Ruud là trụ cột của United lúc đó. Anh ấy là người ghi tất cả các bàn thắng."

Ferdinand nhớ về một câu chuyện khác trên sân tập: "Khi đó Ronaldo có bóng và thực hiện một vài cú đảo. Ruud chạy vào vòng cấm nhưng không nhận được bóng. Ruud nổi điên. 'Tay này như ở trong rạp xiếc, nó không thuộc về sân bóng', anh ấy hét như vậy. Ronaldo tức giận, 'Vì sao anh ấy lại nói chuyện với em như vậy?'. Cậu ấy mới 18, 19 tuổi vào lúc đó. Có người sẽ chán nản, nhưng có người sẽ tiếp tục tiến lên. Ronaldo biết có lẽ Ruud đã đúng, và sau đó mọi thứ trở thành những con số, những thống kê và những bàn thắng."

ronaldo vs messi: ai nhiều danh hiệu hơn? - Bóng Đá

 Cựu sao M.U đã trở thành một cầu thủ vĩ đại.

"Chúng tôi cũng từng nói với cậu ấy: 'Cậu không phải một số 7 thực sự ở đây. Có George Best và David Beckham ở trước cậu'. Và rồi mọi người thấy cậu ấy suy nghĩ, làm sao để có thể vượt qua họ? Tôi chưa thấy cầu thủ nào mạnh mẽ và quyết liệt đến vậy. Tôi thấy mình may mắn khi được chứng kiến cậu ấy trưởng thành từ một cậu bé trở thành một người đàn ông trong vài năm."

Hồi tuần trước, với bàn thắng thứ 760 của sự nghiệp, Ronaldo được thừa nhận rộng rãi là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá.

Siêu phẩm của Van Nistelrooy:

 
Thanh Vũ | 20:12 30/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục