Roberto Martinez ca ngợi thành tích trụ hạng của Wigan

11:24 Thứ ba 08/05/2012

Đội chủ sân DW đã chắc chắn rằng họ không phải xuống chơi ở giải hạng Nhất mùa sau với chiến thắng 1-0 trước Blackburn ngay tại sân khách vào rạng sáng nay.

Wigan đã tự tay giành 1 vé trụ hạng sau khi cú sút của Atollin Alcaraz giúp đội bóng có biệt danh The Latics vượt qua đối thủ Blackburn ngay trên sân Ewood Park. Lúc này Roberto Martinez và các học trò đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau một mùa giải đầy vất vả.

Wigan đã trụ hạng thành công. Ảnh: Internet.

Vị HLV 38 tuổi đã dành lời ca ngợi cho sức mạnh tinh thần của đội sau khi họ giành được tới 5 chiến thắng trong 6 trận gần đây nhất, một kết quả mà ngay cả những đội bóng trong top đầu cũng phải thèm muốn. Martinez nói với các phóng viên: "Đây quả là một thành tích khó tin, mặc dù chúng tôi đã phải hứng chịu sức ép về mặt tinh thần ngày hôm nay. Đây là một trận đấu khó khắn và tôi nghĩ các cầu thủ đã vượt qua một cách tốt đẹp".

Martinez cũng không quên tán dương tinh thần thi đấu của đối thủ: "Chúng tôi đã không thể hiện được sự tự tin của chính mình, nhưng bạn cũng phải dành lời khen tặng Blackburn. Tôi nghĩ họ đã rất dũng cảm khi chơi với 3 tiền đạo và gây ra nhiều khó khăn cho Wigan".

Chiến thắng của Wigan trước Blackburn cũng đã trực tiếp đẩy đội bóng vùng Lancashire phải xuống hạng. Đây quả thực là một ngày đau buồn với Steve Kean, Blackburn và các cổ động viên của họ. Sau 37 vòng đấu, Blackburn chỉ có 31 điểm, và họ đã cùng với Wolverhampton chính thức dắt tay nhau xuống hạng. Trong khi đó, Bolton và Queens Park Rangers sẽ là hai đội cạnh tranh suất trụ hạng còn lại ở vòng đấu cuối.

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục