Quan điểm chuyên gia: Thái Lan không được "tôn trọng" chủ nhà

14:45 Thứ hai 12/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Theo quan điểm cây bút Paul Murphy của báo ESPN, tuyển Thái Lan không đến Việt Nam với mục tiêu tìm một trận hòa.

Thái Lan tới Việt Nam để tìm một chiến thắng. Ảnh: Internet.

Cục diện ở bảng F đang có lợi cho Thái Lan khi một chiến thắng trước chủ nhà Việt Nam sẽ giúp Thái Lan đảm bảo có một suất đi tiếp vào vòng loại tiếp theo của World Cup 2018. Hiện tại, Thái Lan đang dẫn đầu bảng với 7 điểm, trong khi Việt Nam mới có 4 điểm. Như vậy, nếu Thái Lan hạ được Việt Nam trong trận đấu diễn ra ở Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam) tối mai, họ có khả năng lớn loại Việt Nam khỏi cuộc đua.

Với Việt Nam, trận hòa đáng tiếc trước Iraq khi để thua ở phút bù giờ sau cú sút phạt đền của Younis Mahmoud khiến tinh thần của thầy trò Toshiya Miura có phần sụt giảm. Tuy nhiên, cuộc chạm trán với Thái Lan vẫn hứa hẹn rất thú vị khi NHM muốn chờ xem đội tuyển Việt Nam sẽ đứng dậy sau thất vọng như thế nào để tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp ở vòng loại World Cup 2018.

Sau đây là những điểm nhấn đáng chú ý về những gì người Thái sắp mang đến trong cuộc đối đầu với Việt Nam.

1. Thái Lan quyết thắng hay chỉ tìm sự an toàn?

Thầy trò Kiatisuk đang có phong độ cao. Ảnh: Internet.

 

Thái Lan chắc chắn không muốn chịu bất lợi về điểm số trước Iraq khi hai đội chạm trán nhau. Do ở lượt đấu này Iraq nhiều khả năng giành trọn chiến thắng trước Đài Loan - Trung Quốc, vì vậy Thái Lan quyết tâm giành 3 điểm để tạo ra lợi thế về điểm số trước đối thủ. Do Thái Lan chỉ phải gặp Đài Loan - Trung Quốc ở lượt trận cuối trên sân nhà vào tháng 11, vì vậy đây sẽ là cơ hội để họ kết liễu thách thức do Việt Nam tạo ra, đồng thời tạo sức ép lên Iraq.

Lượt đi, Việt Nam tạo ra không ít khó khăn trên đất Thái Lan và chỉ chịu thua khi tiền vệ Nguyễn Minh Châu bị truất quyền thi đấu. Dù vậy, đó vẫn là trận đấu Thái Lan cho thấy sự vượt trội và xứng đáng giành 3 điểm. Trong lần tái đấu, nhiều khả năng sẽ tận dụng tối đa sức mạnh từ những cầu thủ có chất lượng trong đội hình để tìm 3 điểm. Thái độ nhập cuộc kiểu "bề trên" và tấn công phủ đầu sẽ giúp Thái Lan có 3 điểm.

Ngược lại, nếu chơi quá tôn trọng chủ nhà, họ sẽ tạo ra sự tự tin cho đối thủ và có 90 phút đầy khó khăn.

2. Vị trí nào cho "Messi Thái"?

"Messi Thái" sẽ trở thành mũi nhọn đáng gờm với VN. Ảnh: Internet.

 

Chanathip Songkrasin, có biệt danh "Messi Thái", đã không ra sân trong trận gặp Iraq vì chấn thương, nhưng đã hồi phục và chơi tốt ở trận giao hữu thắng Hong Kong 1-0 vừa qua. Có khả năng, HLV Kiatisuk sẽ để "Messi Thái" đá hộ công ngay sau mũi nhọn dày dặn kinh nghiệm Teerasil Dangda. Chân sút này hứa hẹn trở thành át chủ bài của Thái Lan trong trận đấu tối mai.

Lượt đi, "Messi Thái" trở thành mục tiêu của các cầu thủ VN khi bị phạm lỗi rất nhiều. Song, cầu thủ này vẫn chiến đấu đến tận phút chót và đặc biệt có nụ cười đầy mỉa mai khi Minh Châu bị truất quyền thi đấu. Tối mai, "Messi Thái" hứa hẹn có một trận đấu khó khăn, nhưng cầu thủ này sẽ tại ra sự khác biệt và giúp Thái Lan hạ Việt Nam.

3. Tristan Do hồi hương

Tristan Do khẳng định không khoan nhượng khi về lại cội rễ. Ảnh: Internet.

 

Cầu thủ chạy cánh Tristan Do của BEC Tero cũng trở thành mũi nhọn tấn công mà Việt Nam phải dè chừng. Cầu thủ này từng ghi bàn vào lưới Việt Nam tại SEA Games 25. Gần nhất, Tristan Do cũng khẳng định sẽ chiến đấu không khoan nhượng trước Việt Nam, vốn từng mời gọi cầu thủ này khoác áo ĐTQG. NHM Thái Lan cũng rất tin tưởng vào Tristan Do ở trận đấu tối mai.

Thiên Yết | 13:00 12/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục