Porsche Panamera dùng chung khung gầm với Bentley

10:25 Thứ sáu 28/06/2013

Khi mẫu xe Porsche Panamera thế hệ thứ hai được tung ra thị trường vào giữa thập kỷ này, nó sẽ sử dụng chung khung gầm với mẫu Bentley Continental thế hệ thứ ba.

Mẫu Porsche Panamera 2016.

Theo tin từ Edmunds, mẫu Porsche Panamera đời 2016 sẽ sử dụng phiên bản khung gầm đặc biệt MSB trang bị hệ thống truyền động bánh sau và động cơ lắp phía trước của hãng sản xuất xe hơi Đức Volkswagen.

Mẫu Panamera thế hệ kế tiếp, dự kiến sẽ chịu ảnh hưởng phần lớn của mẫu Panamera Sport Turismo concept từng được giới thiệu hồi năm ngoái tại triển lãm ôtô Paris, sẽ vẫn giữ nguyên kết cấu của mẫu xe hiện nay.

Điều này có nghĩa mẫu xe này sẽ tiếp tục có bốn ghế lắp thấp.

Tin trên còn dẫn nguồn tin nội bộ cho hay cả mẫu Porsche và Bentley đều muốn có một khung gầm khác ngoài khung gầm sử dụng cho các mẫu sedan cao cấp của Audi do hai thương hiệu xe sang này có những yêu cầu về khí động học khác nhau.

Điểm nổi bật của khung gầm MSB dùng cho mẫu Panamera và Continental này là hệ thống động cơ được lắp gần vách ngăn phía trước và bên trong khoảng cách trục xe giúp đảm bảo được khả năng lái cân bằng, đặc biệt là khi ở tốc độ cao. Khung gầm này được làm bằng nhôm và thép cường lực.

Mẫu Panamera hoàn toàn mới nói trên sẽ nhẹ hơn mẫu xe hiện thời. Nó cũng được trang bị thêm các linh kiện điện tử và các hệ thống mà VW trang bị cho các mẫu xe khác của mình. Porsche hiện là thương hiệu do VW sở hữu.

Về mặt động cơ, mẫu Panamera nói trên sẽ sử dụng động cơ xăng và diesel V6, V8 và hệ thống động cơ plug-in hybrid.

Phiên bản động cơ hybrid nhiều khả năng không sử dụng động cơ xăng Audi V6 mà là động cơ V6 tăng áp mới của Porsche.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục