Pinto đã sẵn sàng thay Valdes?

12:41 Thứ ba 26/02/2013

Ở Barcelona, để tri ân những đóng góp của Pinto, đã có một quy định ngầm. Theo đó, thủ môn số 2 của Barca sẽ luôn có một suất bắt chính ở Cúp Nhà Vua. Ở những giải đấu còn lại, "người gác đền" của đội bóng xứ Catalunya vẫn là Victor Valdes.

Pinto có thể chấm dứt mạch thủng lưới của Barca?

Quy định này có hiệu lực khi cả hai thủ thành của Barca có đủ điều kiện ra sân. Sự thay đổi chỉ diễn ra khi một trong hai người bị chấn thương, treo giò hoặc một ý đồ chiến thuật nào đó của HLV.

Cũng bởi chính quy định này, mãi đến ngày 29/4/2012, Pinto mới có cơ hội để bắt chính ở một trận đấu thuộc Liga. Nhưng trước đó, ở sân chơi cúp Nhà Vua, Pinto đã luôn được dự những trận cầu quan trọng. Anh có mặt trong 2 trận chung kết ở các năm 2011 và 2012. Trong mùa bóng năm nay, thủ thành 37 tuổi cũng luôn có một vị trí chính thức trong tất cả các trận đấu của Barca ở sân chơi này.

Chắc chắn, trong trận đấu đêm nay, Pinto sẽ bắt chính và hơn lúc nào hết, thủ thành dự bị cho Victor Valdes lại là niềm hy vọng lớn nhất cho một hàng thủ luôn chệch choạc của Barcelona. Đã 11 trận liên tiếp, đội bóng xứ Catalunya bị thủng lưới, trong đó có 3 trận đấu ở cúp Nhà Vua mà Pinto trực tiếp tham gia.

Không thể đổ lỗi cho Pinto với 5 bàn thua mà anh phải nhận trong 3 trận đấu này (4 trong 2 trận đấu với Malaga và 1 trước Real Madrid). Nguyên nhân chính dẫn đến việc Barca bị thủng lưới nhiều xuất phát từ những sai lầm của hàng thủ, với trung tâm là các trung vệ, những người đã thể hiện sự thiếu chắc chắn trước khung thành của đội nhà. Do đó, không thể quy hoàn toàn trách nhiệm cho các thủ môn của Barca.

Việc Valdes liên tục để thủng lưới trong 4 trận đấu gần đây khiến cho sự có mặt của Pinto mang một yếu tố duy tâm với người Catalunya. Họ chờ đợi vào việc thủ thành 37 tuổi sẽ chấm dứt được tình trạng hàng thủ luôn chơi bóng như ngủ gật bằng việc giữ sạch lưới. Điều đó cũng đồng nghĩa với thách thức của Pinto lớn hơn bao giờ hết. Nên nhớ, trong 4 trận "Kinh điển" ở mùa này, Barca chưa khi nào giữ sạch lưới.

Cá nhân Pinto ý thức được trách nhiệm của anh thực sự lớn. Nhưng đây lại là một cơ hội nữa cho thủ môn này. Valdes đã tuyên bố sẽ không ở lại với Barca và sẽ ra đi vào mùa Hè năm 2014. Rất có thể, anh sẽ rời Camp Nou ngay ở cuối mùa giải. Nếu Pinto chơi tốt, ít nhất trong trận chiến với Real đêm nay, anh cũng sẽ chiếm được sự tin tưởng của BHL Barca.

Cho đến thời điểm này, Barca vẫn chưa thể tìm được người thay thế Valdes và rất có thể Pinto sẽ là người giúp họ giải bài toán thủ môn trong mùa giải mới. Khi cơ hội đã tới, liệu Pinto có chứng tỏ được mình?

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục