Phong độ của Mason Mount chứng tỏ Chelsea đã học được từ sai lầm của Hazard

14:51 Thứ năm 25/11/2021

TinTheThao.com.vnMason Mount đã là chất xúc tác của Chelsea kể từ khi Eden Hazard ra đi, nhưng Chelsea đang chứng minh rằng họ vẫn có thể chơi tốt khi trụ cột có phong độ kém.

Chelsea đã ghi được 7 bàn thắng trong 2 trận đấu gần đây nhất của họ, không tệ đối với một đội bóng gần đây được coi là chơi phòng ngự. Càng đáng sợ khi nghĩ rằng Mason Mount, người từng là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea, lại không góp mặt trong bất kỳ bàn thắng nào trong số 7 bàn thắng gần đây nhất mà Chelsea ghi được. Trên thực tế, anh không thực sự có bất kỳ sự đóng góp quan trọng nào trong 4 trận đấu gần đây nhất của Chelsea.

Tất nhiên, anh vẫn là một trong những cầu thủ quý giá nhất của Chelsea, nhưng thật tuyệt khi biết rằng đội bóng của Thomas Tuchel vẫn chơi tốt bất chấp trụ cột của họ xuống phong độ.

5 superstars who should have never left the Premier League - Bóng Đá

 Chelsea từng phụ thuộc hoàn toàn vào Hazard.

Điều này không phải lúc này cũng xảy ra, hãy lấy Eden Hazard làm ví dụ. Trong thời gian Hazard ở Chelsea, họ đã phải vật lộn mỗi khi Hazard vắng mặt hoặc khi anh không có trận đấu hay nhất của mình. Sau đó, Mount đã trở thành Hazard mới. Anh đã rất quan trọng dưới thời Frank Lampard, đến nỗi bất cứ khi nào anh vắng mặt, The Blues có xu hướng rơi vào thứ bóng đá đơn điệu.

May mắn thay, đã có một sự thay đổi hoàn toàn dưới thời Tuchel. Vẫn không có gì phải bàn cãi khi đánh giá tầm quan trọng của Mount đối với Chelsea lúc này. Anh được người hâm mộ yêu thích vì nhiều lý do, không chỉ vì tính cách sôi nổi của anh. Khả năng ra quyết định, khả năng chống chịu trước sức ép và năng lượng không ngừng nghỉ của Mount là những yếu tố then chốt đối với Chelsea. Nhưng vài tuần gần đây đã cho thấy rằng The Blues không còn bắt buộc phải có Mount để giành chiến thắng trong các trận đấu.

Với tư cách là một đội, mỗi cầu thủ đã tự chịu trách nhiệm cho kết quả của trận đấu thay vì phụ thuộc vào ai đó. Nếu một cầu thủ không ghi bàn, một người khác sẽ bước lên để tỏa sáng. Chìa khóa để một Chelsea vận hành trôi chảy không phải là Romelu Lukaku hay Jorginho hay Mount, mà chính là Tuchel.

 - Bóng Đá

 Có ít điều để chê ở Chelsea hiện tại.

Tuchel đã mở ra một điều gì đó đặc biệt ở Chelsea và rõ ràng ông đã tạo nên một đội bóng hoàn toàn xuất sắc trong thời gian ngắn của mình ở London. Chelsea từng là nạn nhân của cái bẫy đội bóng 1 người, nhưng rõ ràng họ đã học được từ những sai lầm của chính mình.

(Theo Football London)

Lịch sử thành công của Chelsea và Man United:

 
Thanh Vũ | 13:53 25/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục