Pep Guardiola: “Premier League nên giảm số đội tham dự”

10:36 Thứ bảy 23/01/2021

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng giải Ngoại hạng Anh nên chú trọng chất lượng, thay vì số lượng.

Siêu cúp bóng đá châu Âu (European Super League) được cho là giải đấu mà các đội bóng lớn hàng đầu thế giới hiện nay đang lên kế hoạch thành lập. Giải đấu này sẽ tách biệt hoàn toàn với bộ máy vận hành của FIFA hay UEFA. Theo Football Leaks, các CLB có ý định thành lập bao gồm: Real Madrid, Barcelona, Man Utd, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal, Juventus, AC Milan, Bayern Munich và PSG.

HLV Pep Guardiola đã kêu gọi cải thiện chất lượng cạnh tranh tại Premier League, trong bối cảnh European Super League đang được ấp ủ. Trả lời phỏng vấn, Pep cho biết: “Tôi có cảm giác rằng chúng tôi không thể thua ở các giải quốc nội có ý nghĩa như thế nào – thi đấu tại FA Cup có ý nghĩa gì… chơi ở các giải đấu có ý nghĩa như nào.

Guardiola calls for fewer teams in Premier League, EFL - Bóng Đá

 Pep muốn giảm số đội tham dự tại Premier League.

Những gì chúng ta nên làm là khiến cho giải đấu ở châu Âu mạnh hơn hiện tại, ít đội hơn, chức vô địch giàu tính cạnh tranh hơn, League One, League Two và Premier League trở nên tốt hơn với ít đội hơn trong giải đấu. Đi đến chất lượng hơn số lượng.

Bạn phải tạo ra Premier League siêu hạng. Vì vậy bạn phải giảm bớt các đội. Nhưng chúng tôi không thể loại bỏ các đội bóng ở hạng thấp hơn hoặc Premier League. Đó là điều quan trọng. Nó không phải là những lợi ích khác, mà là về tầm quan trọng khi có giải đấu cho riêng bạn ở mọi quốc gia.”

Chiến thắng của Chelsea trước Man City năm 2013:

 
Endo | 10:06 23/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục