Pep Guardiola muốn các học trò lấy Man Utd làm bài học

17:41 Thứ hai 07/03/2022

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Tây Ban Nha cho rằng bất kỳ câu lạc bộ nào cũng phải đi qua thời kỳ tăm tối.

 

Sự nghiệp huyền thoại của Sir Alex Ferguson ở Manchester United

Sir Alex Ferguson đã giải nghệ được gần 10 năm. Kể từ đó đến nay, Man Utd chưa bao giờ vô địch Premier League. Họ đã chi hơn 1 tỷ bảng cho các thương vụ chuyển nhượng kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu. Tuy nhiên hiện tại, Quỷ đỏ đang chật vật trong cuộc đua top 4. Trong khi đại kình địch cùng thành phố - Man City ngày càng cho thấy sự khác biệt về đẳng cấp giữa hai bên.

Đã từng có thời điểm Man Utd đánh bại đối thủ của họ một cách tàn nhẫn, thời kỳ mà Sir Alex dẫn dắt Quỷ đỏ giành được 13 danh hiệu trong 20 năm. Nhưng những ngày đó đã qua đi, và Pep Guardiola nói rằng sự sa sút của đội chủ sân Old Trafford là lời cảnh tỉnh cho Man City, cùng như tất cả các CLB khác, những người từng nghĩ rằng sự thống trị của họ sẽ không bao giờ kết thúc.

Pep:

 Man Utd chưa tìm lại ánh hào quang.

“Man Utd một thập kỷ trước không nghĩ rằng họ sẽ trải qua nhiều năm mà không có danh hiệu,” Pep cho biết.Nhưng đây là bài học mà chúng tôi cũng phải học. Bạn không thể tin chắc rằng, bạn giỏi đến mức những gì Man Utd đang gặp phải không thể xảy ra với bạn.

Nó có thể thay đổi như vậy. Tôi nhớ AC Milan, rất nhiều Champions League và danh hiệu, rồi họ đã rất nhiều năm không chơi bóng ở châu Âu. Khi tôi còn trẻ, đội bóng của Arrigo Sacchi là CLB hay nhất thế giới, nhưng bạn vĩ đại như thế nào không quan trọng, nó có thể xảy ra.”

Endo | 16:43 07/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục