Paul Pogba - "Rocket man" của Juve

17:45 Thứ sáu 11/10/2013

Pha làm bàn trong trận derby della Mole là bàn thắng thứ 2 của Paul Pogba trên tất cả các mặt trận mùa này. Tiền vệ được mệnh danh “Patrick Viera mới” đã trưởng thành vượt trội khi chuyển từ MU sang Juventus từ mùa trước.

Pogba bắt đầu sự nghiệp chơi bóng đá nghiệp dư của mình cho câu lạc bộ địa phương ở Paris là US Roissy-en-Brie và US Torcy trước khi chơi cho câu lạc bộ chuyên nghiệp Le Havre vào năm 2007. Năm 2009 Pogba sang Anh chơi cho Manchester United. Cái tên “Rocket man” ra đời sau cú sút xa được miêu tả như “sấm sét” trong trận thắng Portsmouth tại FA Youth Cup 2011. Không mất nhiều thời gian chứng tỏ mình, năm 2011, cầu thủ người Pháp gốc Guinea được Sir Alex đôn lên đội hình A của MU. Tuy nhiên không lâu sau, Pogba đã lên đường khỏi đội chủ sân Old Trafford bởi có quá ít cơ hội đá chính cho đội 1 cùng thái độ “nổi loạn”. Bây giờ, trong màu áo Bà đầm già Turin, “Rocket man” là một trong những tiền vệ trung tâm trẻ tuổi sáng giá nhất của làng túc cầu thế giới.

Đỉnh cao mới đang rộng mở trước mắt Paul Pogba. Ảnh: Internet

Ở đội trẻ nửa đỏ thành Man, Paul Pogba là cái tên cực kì nổi bật. Thể lực dồi dào, chiều cao lí tưởng (1m88) và đặc biệt là những cú sút xa “sấm sét”, Pogba được ví với bậc tiền bối đồng hương Patrick Viera. Sở hữu nhãn quan chiến thuật sắc bén và khả năng chuyền bóng chính xác, “Ngựa chứng” rất nguy hiểm trong phát động tấn công. Lối chơi mạnh mẽ cùng khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, Pogba có thể tung ra những cú “Rocket” thượng thặng đầy uy lực khi cần thiết. Ngoài ra tiền vệ mới chỉ bước sang tuổi 21 chịu khó lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự. “Tiểu Patrick Viera” cho thấy khả năng quán xuyến tôt khu vực trung tuyến với số tắc bóng thành công lên đến 74%. Tuy còn trẻ nhưng với lối chơi cực quái, tiền vệ sinh năm 1993 chính là nhân tố quan trọng mang về chức vô định U20 Thế giới cho đất nước hình lục lăng.

Con đường danh vọng đã mở ra trước mắt Pogba - con đường để trở thành một tiền vệ trung tâm công thủ toàn diện bậc nhất xứ sở hình chiếc ủng và thế giới. “Rocket man” đang trưởng thành từng ngày, một quả “Rocket” ấp ủ đợi ngày bùng nổ!

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục