Palmer đã cho Pochettino sáng mắt ra

10:58 Thứ tư 24/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Argentina có vẻ như đã đánh giá quá cao những cầu thủ tấn công mà mình đang có.

Rạng sáng nay, cuộc thư hùng được mong đợi nhất trong loạt trận giữa tuần đã diễn ra giữa Arsenal và Chelsea, theo một kịch bản mà khó ai lường trước được. Hiển nhiên, xét đến phong độ lẫn chất lượng đội hình, Pháo thủ là đội được đánh giá cao hơn, và thêm vào đó là lợi thế sân nhà. Song, ít ai ngờ rằng họ lại hủy diệt The Blues đến 5 bàn không gỡ. Và nhìn vào màn thể hiện kém cỏi của Chelsea, có thể nói, HLV Mauricio Pochettino đã thực sự sai lầm.

"Dù có hay không Palmer thì chúng tôi luôn tin rằng mình có thể giành chiến thắng. Điều quan trọng nhất là đội bóng, là tập thể.", Pochettino trao đổi trong cuộc họp báo trước trận đấu.

“Palmer là một phần quan trọng của đội và đang thi đấu rất tuyệt vời, nhưng chúng tôi là Chelsea và chúng tôi có rất nhiều cầu thủ có thể thể hiện được điều đó."

“Tất nhiên, đó là một thử thách tốt cho những người đồng đội của Palmer. Nếu tôi là đồng đội của Palmer, thi đấu vị trí của cậu ấy hoặc tương tự, chắc chắn tôi sẽ có động lực để hành quân đến đó vào ngày mai và chứng tỏ rằng đây là Câu lạc bộ Chelsea, chứ không phải câu lạc bộ Cole Palmer."

Mauricio Pochettino

 Pochettino tin rằng Chelsea có thể "sống thiếu" Palmer.

Có thể thấy, Pochettino đã rất tự tin rằng Chelsea vẫn có thể đánh bại Arsenal dù mất đi sự phục vụ của Palmer, thậm chí, ông còn tin rằng các học trò của mình có khả năng tái diễn những màn trình diễn đẳng cấp của tiền vệ người Anh trong thời gian qua. Tuy nhiên, rốt cuộc thì niềm tin của Pochettino đã đặt sai chỗ, bởi những gì các cầu thủ Chelsea thể hiện trên sân là hoàn toàn trái ngược so với kỳ vọng của vị thuyền trưởng người Argentina.

Với 7 pha dứt điểm trong suốt 90 phút, sẽ không quá khi nói rằng hàng công của Chelsea đã trở nên vô hại hoàn toàn trước Arsenal. Theo số liệu từ Fotmob, trong khi Nicolas Jackson có được 2 cú sút (đều không trúng đích), Mykhaylo Mudryk và Noni Madueke thậm chí còn không thể tung ra một pha dứt điểm nào về phía Arsenal. Cần biết, chỉ một mình Palmer đã có đến 4 lần bắn phá khung thành của Arsenal trong trận derby London hồi tháng 10, bao gồm 2 cú sút trúng đích.

Rõ ràng, những người đồng đội của Palmer không ở cùng đẳng cấp so với chính anh, và số liệu thống kê cũng cho thấy Chelsea không còn là chính mình mỗi khi thiếu vắng Palmer. Tính riêng ở Premier League, tỷ lệ chiến thắng của The Blues khi thiếu Palmer là 33%, thấp hơn đáng kể so với khi có tiền vệ này trong đội (43.5%). Đáng chú ý, Chelsea chỉ ghi được 10 bàn trong 9 trận Palmer vắng mặt, trung bình 1.11 bàn/trận, trong khi có Palmer, mỗi trận họ lại có được 2.2 bàn.

Chelsea trắng tay bởi kịch bản quen thuộc - Bóng Đá

 Palmer vẫn là cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea. 

Nhìn chung, không khó để nhận thấy sự khác biệt lớn của Chelsea mỗi khi vắng Palmer, và nếu gọi The Blues là "câu lạc bộ Palmer" thì rõ ràng cũng chẳng sai.

Huỳnh Phong | 10:00 24/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục