Ozil rực sáng, Arsenal chấm dứt chuỗi thua một cách hoàn hảo

21:56 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnCác cầu thủ Arsenal đã có một trận đấu đẹp mắt trước Burnley và thu về thắng lợi 3-1 thuyết phục.

Arsenal vừa trải qua những ngày không mấy vui vẻ khi thua liền hai trận trước Southampton và đại kình địch Tottenham. Hàng thủ gặp quá nhiều ca chấn thương đã khiến Unai Emery buộc phải tung ra sân một đội hình chắp vá. 

May cho Pháo thủ, đêm nay họ đã đón chào sự trở lại của Sead Kolasiac, Sokratis và cả Mesut Ozil. Arsenal đã chơi kiểm soát tốt và đẩy Burnley vào thế chống đỡ ngay trong những phút đầu trận. 

Arsenal - Bóng Đá

 Aubameyang lập cú đúp và vươn lên dẫn đầu danh sách làm bàn ở Premier League. 

Sự góp mặt của Ozil ngay sau hai tiền đạo đã giúp Pháo thủ lên bóng thoáng hơn hẳn những trận trước. Phút 14, tiền vệ này có một cú mở bóng không tưởng cho Kolasinac băng lên ở bên trái. Sau đó, anh trả ngược vừa tầm để Pierre-Emerick Aubameyang đệm bóng tung lưới Burnley. 

Có được bàn mở tỉ số, Arsenal càng chơi càng hưng phấn. Họ tổ chức được rất nhiều pha chồng biên lợi hại. Đáng tiếc, sự vô duyên của các chân sút trên hàng công khiến đội chủ sân Emirates kết thúc hiệp một chỉ với 1 lần lập công. 

Arsenal - Bóng Đá

 Đường chuyền sắc lẹm của Ozil. 

Sau giờ nghỉ giải lao, Arsenal bất ngờ tăng tốc. Phút 48, từ một pha phản công nhanh, Ozil đã có một cú nhấc chân đầy nhạy cảm để bóng hướng đến chân Aubameyang một cách thuận lợi. Chân sút người Gabon không ngần ngại tung ra cú sút quyết đoán ở góc hẹp, hạ gục thủ thành Joe Hart lần thứ hai. 

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Arsenal chưa bao giờ khiến CĐV yên tâm. Từ một pha bóng bổng tưởng chừng vô hại, các hậu vệ Arsenal phá bóng lóng ngóng tạo cơ hội để Ashley Barnes rút ngắn cách biệt ở phút 63. 

Arsenal - Bóng Đá

 Iwobi chốt hạ trận đấu ở phút bù giờ. 

Sức ép dồn về phía khung thành đội chủ nhà trong những phút cuối là không hề nhỏ. Emery phải làm mọi cách để giữ nhịp độ trận đấu diễn ra thật chậm rãi. May cho Arsenal, trong bối cảnh khó khăn, thần tài Alex Iwobi đã xuất hiện đúng lúc. Phút 91, anh đã có pha dứt điểm chéo góc chuẩn xác để ấn định chiến thắng 3-1 cho Pháo thủ. 

Thắng trận này, các học trò của Emery tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi top 4 Premier League. Trong khi đó, lần đầu tiên sau nhiều năm, Burnley phải ăn Giáng sinh ở vị trí cầm đèn đỏ. 

Chung cuộc: Arsenal 3-1 Burnley

Ghi bàn: 

Arsenal: Aubameyang 14', 48', Iwobi 90+1'

Burnley: Barnes 63'

Đội hình ra sân: 

Arsenal: Leno, Maitland-Niles, Sokratis, Monreal, Kolasinac, Elneny, Guendouzi, Xhaka, Ozil, Aubameyang, Lacazette

Burnley: Hart, Bardsley, Tarkowski, Mee, Long, Taylor, Cork, Westwood, Hendrick, Barnes, Wood

Những pha bóng hay của Ozil trong quá khứ: 

Ngọa Long | 21:11 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục