Ông Hải "lơ": Đừng khen thầy Park quá, tướng tài không có binh giỏi cũng bằng không

11:08 Thứ hai 15/07/2019 | 5

TinTheThao.com.vnHLV Lê Thuỵ Hải mới đây đã có những chia sẻ về HLV Park Hang-seo cũng như những thành công đã qua của vị thuyền trưởng người Hàn cùng bóng đá Việt Nam.

Trong thời gian qua, NHM Việt Nam đang theo dõi rất sát sao những động thái của HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về bản gia hạn hợp đồng. Vì sự quan tâm rất lớn nên đã xuất hiện những thông tin sai lệch về chi tiết của những cuộc gặp gỡ đã qua giữa 2 bên.

Ông Hải

 HLV Park Hang-seo và VFF vẫn chưa đi đến đàm phán để quyết định các điều khoản gia hạn hợp đồng.

Chính vì lý do này, thầy Park đã quyết định hoãn đàm phán để tập trung cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Và mới đây, cũng theo dòng sự việc này, HLV Lê Thuỵ Hải đã không ngần ngại có những chia sẻ về năng lực của vị thuyền trưởng người Hàn Quốc.

"HLV Park Hang-seo đã mang đến những thành công cho bóng đá Việt Nam, ai cũng phấn khởi, ai cũng dành tặng những lời khen. Không thể phủ nhận công lao của ông ấy nhưng phải nhìn nhận rằng nếu không có cầu thủ giỏi thì HLV tài ba đến mấy cũng chịu.

Ông Park có lẽ chưa thể sánh ngang hàng với HLV Marcello Lippi đâu. Nhưng "gã đầu bạc" cũng có giúp ĐT Trung Quốc dự VCK World Cup đâu. Nên nhớ rằng bóng đá Trung Quốc cũng phát triển rất nhanh, thi đấu khá thành công ở AFC Champions League nhưng ở cấp độ ĐTQG vẫn chưa có gì đặc biệt.

Ông Hải

 HLV Lê Thuỵ Hải rất điềm tĩnh để đánh giá về thành công của các ĐTQG Việt Nam trong thời gian qua.

Thật lòng, tôi nghĩ chúng ta đừng nên khen HLV Park Hang-seo quá nhiều. Bây giờ vẫn còn nhiều người nghĩ không có ông Park thì đội tuyển chúng ta không làm nên chuyện nhưng tôi đảm bảo không có Park, chúng ta có ông khác có khi còn tốt hơn.

Vì ngoài chuyên môn vẫn còn yếu tố phù hợp và may mắn. Nếu chỉ có nhờ mình ông Park mà thành công thì ở Hàn Quốc ông đã làm được rồi chứ không cần đến Việt Nam. Đừng khen ông ấy quá.

Nên ý thức rằng, những đóng góp của ông ấy là rất đáng trân trọng nhưng cơ bản, chúng ta đang có những cầu thủ giỏi, chấp hành tốt chỉ thị của HLV. Nếu không, huấn luyện viên nói một đằng, cầu thủ làm một nẻo thì cũng không nên chuyện được."

Trước đó, nói về cơ hội thành công của ĐT Việt Nam tại chiến dịch vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thuỵ Hải cũng thẳng thắn nhận định: "Tham dự World Cup là điều ai cũng mong muốn, đó là giấc mơ lớn của NHM Việt Nam. Tuy nhiên, khả năng hiện tại của ĐT Việt Nam vẫn chưa "đủ". Chúng ta chỉ mới 2 lần vô địch ở Đông Nam Á, còn ở châu lục thì vẫn chưa có gì.

Ông Hải

 ĐT Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích tại vòng loại World Cup 2022?

Nhờ vào những thành công thời gian gần đây dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, đội tuyển chúng ta mới có thứ hạng tốt. Nhưng theo quan điểm của tôi như vậy vẫn chưa đủ. Nếu muốn vào được World Cup, thì ít nhất đội tuyển Việt Nam phải có mặt trong top 7 đội đứng đầu châu Á (theo BXH FIFA). Còn với vị trí hiện tại (Top 16) thì chuyện này còn khó và xa lắm."

Đăng Huy | 10:23 15/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục