Oklahoma City Thunder đánh bại đương kim vô địch Dallas Mavericks

13:47 Thứ ba 06/03/2012

Cuộc thư hùng giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng NBA Oklahoma City Thunder và đương kim vô địch Dallas Mavericks đã kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng của MVP All-Star 2012, Kevin Durant. Anh cùng với các đồng đội Russell Westbrook và James Harden đã có một trận đấu không quá tốt nhưng vẫn đủ để giành chiến thắng trước Dallas.

Russell Westbrook ghi được 24 điểm, Kevin Durant đóng góp 22 điểm, và cầu thủ "siêu dự bị" James Harden ghi 16 điểm để giúp Oklahoma City Thunder đánh bại đối thủ cực mạnh là Dallas Mavericks với tỉ số chung cuộc là 95-91. Ở trận đấu trước đó, Thunder đã để cho Atlanta Hawks đánh bại. Nhưng ngày hôm nay, Kevin Durant và các đồng đội đã kịp trở lại với phong độ đích thức của họ trên sân nhà để giành chiến thắng quan trọng. Với chiến thắng này, Thunder đã kéo dài chuỗi trận thắng  trên sân nhà lên con số 13.

Bên phía Dallas Mavericks, cầu thủ ghi điểm hàng đầu của họ trong trận đấu này là Dirk Nowitzki. Anh ghi được 27 điểm, Jason Terry đóng góp 18 điểm và Ian Mahinmi ghi 13 điểm. Trong trận đấu này, Dallas đã gặp tổn thất về mặt nhân sự khi trung phong trong đội hình xuất phát là Brendan Haywood bị chấn thương sau khi trận đấu mới chỉ bắt đầu được vài giây, khiến cho HLV Rick Carlisle phải tung cầu thủ dự bị Ian Mahinmi vào sân.

Trận thư hùng giữa Oklahoma City Thunder và Dallas Mavericks kết thúc với phần thắng nghiêng về Thunder. Ảnh: Internet.

Hiệp đấu đầu tiên đã thuộc về Oklahoma City, khi họ giành được chiến thắng 26-23 trước đội khách. Nhưng sự vùng lên mạnh mẽ của Dallas trong hiệp 2 đã khiến cho đội chủ nhà lúng túng, và họ đã để thua Dallas trong hiệp đấu này với tỉ số 19-29. Nhưng may mắn là Oklahoma City đã kịp chấn chỉnh lại đội hình và đảo ngược tình thế trong hiệp 3 để giành thắng lợi trong hiệp đấu áp chót này với tỉ số 23-13.

Cách biệt trước khi hai đội bước vào thi đấu hiệp cuối cùng chỉ là 3 điểm: 68-65 tạm nghiêng về Oklahoma City Thunder. Vì thế hiệp đấu cuối cùng đã diễn ra khá quyết liệt. Dallas nhanh chóng gỡ điểm và 4 cú ném 3 điểm thành công của Dirk Nowitzki đã giúp đương kim vô địch NBA vượt lên dẫn trước với tỉ số 91-87. Nhưng Westbrook đã kịp có câu trả lời bằng cú ném 3 điểm của mình để giúp Thunder thu ngắn cách biệt còn 91-90.

Sau đó, trọng tài cho Oklahoma City được hưởng ném phạt vì cho rằng Ian Mahinmi phạm lỗi với Serge Ibaka, và cầu thủ của Oklahoma City đã thực hiện thành công 2 cú ném phạt khi trận đấu chỉ còn 46 giây để giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Thời gian ngắn ngủi không đủ để Dallas kịp xoay chuyển tình thế và họ đành phải chấp nhận thất bại 91-95.

Dirk Nowitzki (áo xanh) thi đấu rất nỗ lực nhưng không thể giúp Dallas giành chiến thắng. Ảnh: Internet.

Sau trận đấu, HLV Rick Carlisle tỏ ra không hài lòng với quyết định của trọng tài: "Tôi không tin rằng Ian Mahinmi đã phạm lỗi. Tôi đã xem đi xem lại pha bóng đó 5 lần. Đó là một pha cản phá tuyệt vời".

Điểm đáng chú ý là trong trận đấu này, các cầu thủ của Oklahoma City đã đánh mất sự chính xác trong những cú ném của mình. Durant chỉ ném thành công 6/18 cú ném, còn con số này của Durant là 6/20. Tỉ lệ của toàn đội Thunder chỉ là 38,2%, thấp thứ hai trong toàn mùa giải. Nhưng quan trọng là họ vẫn giành chiến thắng trước một đối thủ mạnh, và điều này sẽ tiếp thêm tự tin cho Thunder trong những trận đấu sắp tới.

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra ngày 06/03:

Cleveland Cavaliers 100 – 109 Utah Jazz

Toronto Raptors 88 – 92 Orlando Magic

Washington Wizards 100 – 120 Golden State Warriors

Chicago Bulls 92 – 72 Indiana Pacers 

Milwaukee Bucks 97 – 93 Philadelphia 76ers

Minnesota Timberwolves 95 – 94 L. A. Clippers

Oklahoma City Thunder 95 – 91 Dallas Mavericks

Denver Nuggets 119 – 116 Sacramento Kings 

Portland Trailblazers 86 – 74 New Orleans Hornets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục