Những lí do để tin rằng Serie A 2016 – 2017 vẫn rất đáng xem

20:46 Thứ bảy 20/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Với những tham vọng đã thể hiện trên thị trường chuyển nhượng, rất có thể danh hiệu Scudetto năm nay sẽ lại thuộc về bà đầm già thành Turin, Juventus. Tuy nhiên, không vì thế mà Serie A mất dần đi sức hút. Dưới đây là một vài lí do để các tifosi tiếp tục yêu quý giải đấu này.

Vẫn còn những ngôi sao

Juventus vẫn đang thể hiện tham vọng thống trị giải đấu cao nhất nước Ý. Ảnh: Internet.

Mùa hè vừa qua đã có rất nhiều ngôi sao rời Italia. Paul Pogba chuyển sang Manchester United. Alvaro Morata trở về với Real Madrid. Roberto Soriano cập bến Villarreal,…Tuy nhiên, Calcio vẫn còn đó rất nhiều tên tuổi lớn, hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong mùa giải tới. Carlos Bacca vẫn ở lại với AC Milan. Mohamed Salah tiếp tục khoác áo AS Roma. Ever Banega đã chuyển đến Inter Milan. Mauro Icardi vẫn là đầu tàu ở Nerazzurri,…

Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những cái tên đã đến với Juventus. Đó là Daniel Alves, hậu vệ cánh mùa giải trước của Barcelona. Miralem Pijanic được đưa về từ AS Roma. Đặc biệt là bản hợp đồng bom tấn mang tên Gonzalo Higuain. Tất cả họ sẽ cùng với những Sami Khedira, Mario Mandzukic, Paulo Dybala,… giúp Bianconeri tiếp tục thiết lập sự thống trị tại giải đấu cao nhất Italia.

Thị trường chuyển nhượng vẫn còn kéo dài đến hết tháng 8. Với khoản tiền lớn có được, rất có thể những Napoli, AC Milan, Inter Milan sẽ tiếp tục đưa về thêm nhiều tên tuổi lớn khác để thực hiện mục tiêu của mình.

Sự trỗi dậy của những ông lớn

Đã từ lâu, cuộc đua giành Scudetto không còn là của hai đội bóng thành Milan. Cả AC Milan và Inter Milan đều đã trải qua một giai đoạn khủng hoảng, bầu trời tại San Siro không thấy ánh mặt trời. Tuy nhiên, rất có thể mùa giải năm nay, điều ấy sẽ không còn nữa.

Nerazzurri đã được chủ tịch Erick Thohir bán lại cho người Trung Quốc. Và ngay lập tức, những đồng tiền đầu tiên đã được bỏ ra để chiêu mộ những ngôi sao như Ever Banega, Antonio Candreva. Bên cạnh đó, định hướng phát triển của đội bóng cũng đã thuyết phục được đội trưởng Mauro Icardi trở lại. Đến cuối mùa hè, sau những kết quả bết bát từ những trận giao hữu, huấn luyện viên Roberto Mancini cũng đã bị sa thải, nhường vị trí cho Frank De Boer. Dẫu có hơi muộn nhưng chừng ấy thôi cũng đủ để các Interista tin tưởng vào một mùa giải ấn tượng cho đội bóng của mình.

Sau Inter, AC Milan cũng đã thuộc sở hữu của người Trung Quốc. Ảnh: Internet.

Đội bóng cùng thành phố, AC Milan cũng không chịu thua kém. Ngay từ đầu mùa hè, ngôi sao đầu tiên đã đến với Rossoneri. Đó là chiến lược gia trẻ tuổi nhưng rất tài năng, Vincenzo Montella. Cùng với đó, Lapudula, vua phá lưới Serie B mùa giải trước cũng đã đến. Ở chiều ngược lại, những cái tên từng gây ảnh hưởng xấu đến đội bóng như Jeremy Menez, Mario Balotelli cũng đã không được giữ lại. Niềm tin của các Milanista giờ đây được trao cho những cầu thủ trẻ giàu khát khao như Donnarumma, Romagnoli, Luca Vido, Locatelli. Tất cả hứa hẹn sẽ tạo nên làn gió mới cho Serie A mùa này, và đem lại những thành công nhất định cho đội bóng áo sọc đỏ đen.

Bất ngờ đến từ những chú ngựa ô

Những chú ngựa ô luôn đem lại những cảm hứng bất tận cho mỗi giải đấu. Mùa giải trước, chắc chắn không ai có thể quên những đội bóng ấy. Đã có thời điểm Empoli chễm trệ trong nhóm dự cúp châu Âu, vượt qua cả bà đầm già Juventus. Khi vòng 38 kết thúc, đầy bất ngờ khi Sassuolo có vé dự Europa League, chứ không phải là những tên tuổi thường xuyên góp mặt như Lazio, Sampdoria. Ngay cả một đội bóng thường xuyên phải chiến đấu để trụ hạng như Bologna cũng có lúc làm mưa làm gió trong nhóm đầu.

Serie A 2016 – 2017 sắp khởi tranh, các tifosi chờ đợi những chú ngựa ô sẽ tiếp tục xuất hiện. Điều này sẽ làm cho giải đấu hấp dẫn hơn rất nhiều.

Tinh thần quật cường và cống hiến hết mình của người Italia

Từ trước đến nay, người Italia luôn được đánh giá là có tinh thần chiến đấu rất cao. Khi bị dồn vào thế chân tường hoặc bị đánh giá thấp, cũng là lúc họ tạo nên những bất ngờ. Mùa giải trước, Hellas Verona có chuỗi hơn hai mươi trận không thắng, tưởng chừng như sẽ sớm giành vé xuống hạng, nhưng họ vẫn cố gắng để kéo dài cuộc sống tại Serie A.

Các tifosi sẽ không quên rằng Gialloblu đã chơi rất hay trước Inter Milan, trong trận hòa có sáu bàn thắng. Ngay cả khi biết mình sẽ phải chơi ở Serie B mùa sau, Luca Toni và các đồng đội vẫn xuất sắc quật ngã được những nhà đương kim vô địch Juventus ngay tại Mar’c Antonio Bentegodi, qua đó khép lại một mùa giải đáng buồn bằng lời chia tay ý nghĩa.

AS Roma với phong độ ấn tượng dưới thời Luciano Spalletti. Ảnh: Internet.

Trong giai đoạn cuối, một đội bóng khác cũng để lại những ấn tượng đẹp, đó là AS Roma. Những kết quả bết bát dưới thời Rudi Garcia đã đẩy giấc mơ Scudetto ra xa tầm với của các Romanista. Ngay cả một vị trí trong top ba cũng vô cùng khó khăn, vì khi ấy Inter Milan và Fiorentina vẫn đang giữ phong độ ấn tượng.

Tuy nhiên, Luciano Spalletti đã đến và đem lại những luồng gió mới. Một chuỗi trận thắng đầy ấn tượng cùng một lối chơi đầy lãng mạn đã đưa Giallorossi vượt qua hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp để nằm trong nhóm dự UEFA Champions League. Có thời điểm, đội bóng áo bã trầu còn đe dọa vị trí thứ hai của Napoli và thách thức ngôi vô địch của Juventus. Cho đến bây giờ, đó vẫn là những dư vị khó quên.

Một mùa giải nữa đã sắp bắt đầu. Mỗi đội bóng sẽ đều có mục tiêu của riêng mình. Tất cả sẽ tạo nên một Serie A vô cùng đáng xem ở phía trước. Hãy cùng chờ đợi và theo dõi đến tận giây phút cuối cùng!

(Bạn đọc: Faro)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:20 20/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục