Những khoảnh khắc đáng nhớ của Messi trong năm 2011

10:31 Thứ tư 11/01/2012

Lionel Messi vừa giành giải thưởng Quả Bóng Vàng FIFA lần thứ ba liên tiếp sánh ngang cùng huyền thoại Platini. Chúng ta cùng điểm lại những giây phút Messi tỏa sáng trong năm 2011 cùng với đó là những con số thống kê thú vị về cầu thủ này.

Ngày 8 tháng Giêng: Messi ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong năm tại Riazor giúp Barcelona vượt qua Deportivo với tỉ số 4-0

Ngày 10 tháng Giêng: Anh được trao giải thưởng Quả Bóng Vàng FIFA lần thứ hai liên tiếp.

Ngày 12 tháng Giêng: Messi lập cú hattrick đầu tiên trong năm 2011 giúp Barcelona vượt qua Betis 5-0 trong khuôn khổ Copa del Rey.

Messi đã có một năm 2011 đáng nhớ . Ảnh: ESPN.

Ngày 29 tháng Giêng: Cú đúp trong trận Barcelona đánh bại Hercules 3-0 đã giúp Messi vượt qua Eto trở thành chân sút xuất sắc thứ ba trong lịch sử Barcelona với 109 bàn thắng.

Ngày 5 tháng Hai: Lập cú hattrick thứ chín trong sự nghiệp giúp Barcelona vượt qua đối thủ khó chơi Atletico Madrid 3-0.

Ngày 8 tháng Ba: Lập cú đúp trong trận Barca vượt qua Arsenal với tỉ số 3-1 trong khuôn khổ Champions League trong đó bàn thắng mở tỉ số của anh trong trận đấu này được lọt vào danh sách ứng cử cho giải FIFA Puskas.

Ngày 12 tháng Tư: Bàn thắng duy nhất của Messi trong trận Barcelona đánh bại Shaktar 1-0 đã giúp Messi phá kỉ lục ghi bàn của một cầu thủ trong một mùa giải với 48 bàn.

Ngày 16 tháng Tư: Messi lần đầu tiên ghi bàn thắng vào lưới một đội bóng do Mourinho dẫn dắt trong trận Barcelona hòa Real Madrid 1-1 tại Bernabeu.

Ngày 23 tháng Tư: Messi có bàn thắng thứ 50 của anh trong mùa, phá kỉ lục của huyền thoại Puskas trong mùa giải 1959/60.

Ngày 27 tháng Tư: Hai bàn thắng của Messi vào lưới Real Madrid đã giúp Barcelona tạo lợi thế trước Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Ngày 11 tháng Năm: Barcelona giành chức vô địch La Liga với trận hòa 1-1 trước Levante.

Ngày 28 tháng Năm: Vô địch Champions League cùng Barca sau khi vượt qua Manchester United 3-1 trong trận chung kết tổ chức tại Wembley.

Ngày 17 tháng Tám: Ba bàn thắng của Messi vào lưới Real Madrid giúp Barcelona giành Siêu Cúp Tây Ban Nha..

Ngày 26 tháng Tám: Messi lần đầu tiên ghi bàn tại Siêu Cúp Châu Âu giúp Barcelona đánh bại Porto và bổ sung vào phòng truyền thống thêm một danh hiệu nữa.

Ngày 28 tháng Chín: Cú đúp trong trận gặp BATE Borisov tại Champions League đã giúp Messi san bằng kỉ lục ghi bàn của Kubalar để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiểu thứ hai trong lịch sử Barcelona với 41 bàn và kém người dẫn đầu là Cesar 41 bàn nữa.

Ngày 1 tháng 11: Cú hattrick trong trận gặp Plzen đã giúp Messi chạm mốc 200 bàn thắng.

Ngày 18 tháng 12: Cùng Barcelona có chức vô địch FIFA World Club lần thư hai sau khi đánh bại Santos với tỉ số 4-0. Messi là người mở tỉ số đồng thời cũng là người ấn định tỉ số chung cuộc.

Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục