Những hình ảnh ngày ấy và bây giờ: Xót xa cho 'thần đồng' của Man City

10:27 Thứ tư 16/01/2013

Từng được kì vọng là thủ quân tương lai của ĐT Anh, thế nhưng Michael Johnson đã bị Man City cắt hợp đồng ở tuổi 24.

Mới đây, Man City đã ra thông báo chính thức trên trang chủ về việc thanh lí hợp đồng với Michael Johnson. Nhưng thực tế, đội chủ sân Etihad đã hoàn tất mọi thủ tục đền bù để xóa bỏ mọi ràng buộc với tiền vệ 24 tuổi này từ trước dịp Giáng Sinh 2012.

Đó là hệ quả tất yếu từ quá trình dưỡng thương dai dẳng của Johnson trong suốt những năm qua. Cũng vì lí do đó, mà suốt từ mùa giải 2009/10 đến nay, Johnson mới chỉ ra sân thi đấu đúng 1 trận trong màu áo Man City, vào sân từ ghế dự bị trong trận gặp Scunthorpe ở Carling Cup hồi tháng 10/2009.

Trước đó, Johnson từng được báo chí xứ sương mù tung hô là đội trưởng tương lai của ĐT Anh sau trận ra mắt dưới thời HLV Stuart Pearce ở mùa giải 2006/07.

Michael Johnson thời còn ở đỉnh cao phong độ

Nhưng đến mùa giải tiếp theo, chấn thương đã trở thành nỗi ám ảnh với tài năng trẻ này khi anh bị chứng sa ruột, và phải trải qua một ca phẫu thuật kép.

Dù vậy, Man City vẫn quyết định gia hạn 5 năm hợp đồng với Johnson vào năm 2008. Thế nhưng, đó cũng là khoảnh khắc lóe sáng cuối cùng của Johnson ở Man City. Gần một năm sau đó, tiền vệ này đã không thể ra sân thi đấu vì chứng sa ruột. Sau lần ra sân duy nhất ở mùa giải 2009/10, Johnson bị chấn thương đầu gối, và phải nghỉ trọn mùa tiếp theo.

Tháng 7/2011, Man City quyết định cho Johnson đến Leicester theo dạng cho mượn cả mùa, nhưng đến giữa chừng, The Foxes đành phải gửi trả tài năng trẻ này cho đội bóng thành Manchester.

Sự nghiệp sa sút, Johnson ngày càng sa vào nhậu nhẹt. Mới 24 tuổi, song cầu thủ này đã có 2 tiền án về tội say rượu lái xe, và bị treo bằng lái tới 3 năm.

Trông Johnson như một ông già chơi bóng, chứ không phải một cầu thủ chuyên nghiệp ở tuổi 24

Khi hay tin Johnson bị Man City thanh lí hợp đồng, đến cả cầu thủ nổi tiếng ngỗ ngược như Joey Barton cũng phải thốt lên: "Thật đáng buồn cho Johnson. Cậu ấy từng khiến cả thế giới hâm mộ. Sức ép đối với các cầu thủ trẻ ngày nay quả là quá lớn."

Những ai còn nhớ đến Johnson hồi mới nổi, chắc chắn đều sẽ cảm thấy ngỡ ngàng khi chàng trai thư sinh ngày nào giờ đã phát phì. Chấn thương, tăng cân, mất phong độ là những lí do chủ yếu khiến sự nghiệp của Johnson tại Man City sớm lụi tàn.


Bàn thắng để đời của Johnson vào lưới Derby County

S.K | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục