Những điều cần biết về hợp đồng siêu bom tấn của Real

00:57 Thứ tư 23/07/2014

James Rodriguez vừa gia nhập Real với giá 88 triệu euro. Dưới đây là những điều cần biết về bản hợp đồng đắt giá thứ 3 trong lịch sử Los Blancos, sau Cris Ronaldo và Gareth Bale.

Radamel Falcao là ngôi sao lớn, song James Rodriguez lại được đánh giá là cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Colombia kể từ khi Carlos Valderrama nghỉ hưu năm 1998. Đây chính là lý do tiền vệ 23 tuổi được chọn tiếp quản chiếc áo số 10 mà Valderrama để lại sau 16 năm bỏ trống.
James Rodriguez là Vua phá lưới World Cup 2014 với 6 lần sút tung lưới đối phương. Để đạt được danh hiệu này, cựu ngôi sao của AS Monaco đã qua mặt một loạt tên tuổi lớn như Neymar, Van Persie, Robben, Thomas Mueller và đặc biệt là Lionel Messi.
Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng bứt tốc tuyệt vời, James có thể thi đấu mọi vị trí ở hàng tiền vệ. Ngôi sao sinh năm 1991 có thể đá ở hai hành lang cánh hoặc tiền vệ tấn công. James là cầu thủ "chăm" kiến tạo nên các đồng đội thường được hưởng lợi từ anh.
Tân binh trị giá 88 triệu euro của Real Madrid được bố mẹ đặt tên theo nhân vật nổi tiếng James Bond trong serie phim kinh điển "Điệp viên 007".
Khi còn đầu quân cho Banfield (Argentina), người hâm mộ gọi anh là “James Bond của Banfield”. Trên áo đấu của anh chỉ được in tên, không in họ (Rodriguez) để ám chỉ tên của James Bond.
Năm 2009, James Rodriguez là cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ghi bàn tại giải VĐQG Argentina trong màu áo Banfield. Thời điểm đó, cựu ngôi sao của AS Monaco mới 17 tuổi.
Bàn thắng thứ 2 của James cho Banfield ngày 6/9/2009 được ghi từ cú đá chéo góc trong trận thắng 2-1 trước Newell's Old Boys. Đây là pha lập công vô cùng quan trọng, bởi nhờ nó mà Banfield lần đầu tiên giành ngôi vô địch giải đấu danh giá nhất Argentina.
James kết hôn năm 19 tuổi. Bà xã của tiền vệ 23 tuổi này không ai khác chính là Daniela Ospina, em gái ruột của thủ thành tuyển Colombia, David Ospina. Hiện hai người đã sinh một bé gái, Salome.
Năm 2010, Manchester United từng có cơ hội sở hữu James. Tuy nhiên, vì chê Banfield đòi giá cao (5 triệu bảng), ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã chuyển sang mua Chicharito và sau đó mua thêm Bebe với giá 7,4 triệu bảng.
Sau khi gia nhập AS Monaco với giá 45 triệu euro từ FC Porto, James đã chứng tỏ giá trị bằng 9 bàn thắng và 11 pha kiến tạo. Nhờ những đóng góp to lớn của tài năng trẻ Colombia, Monaco từ đội vừa giành quyền thăng hạng đã cán đích ở vị trí thứ 2 tại Ligue 1.
Cú volley cháy lưới Uruguay trong trận đấu vòng 1/8 World Cup 2014 của James được bình chọn là bàn thắng đẹp nhất giải đấu này.
Tiểu Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục