Những cầu thủ người Pháp xuất sắc nhất kỷ nguyên Premier League

08:23 Thứ năm 05/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Trong hai thập kỷ qua ở Premier League, có rất nhiều những cầu thủ người Pháp từng đến đây và thi đấu rất thành công. Những cái tên như Eric Cantona hay Thierry Henry thực sự là đã mang sự hào hoa của bóng đá Pháp đến với xứ sở sương mù. Sau đây là những cầu thủ người Pháp xuất sắc nhất ở Premier League

Marcel Desailly

Marcel Desailly chính là thành phần của đội tuyển Pháp lên ngôi ở World Cup 1998 và Euro 2000. Anh là một cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ, trung vệ cũng như là hậu vệ. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh là cầu thủ đầu tiên giành được Cup C1 trong 2 năm liên tục với 2 câu lạc bộ khác nhau đó là Marseille và AC Milan.

Sau 5 năm gắn bó với AC Milan Marcel Desailly đã quyết định gia nhập Chelsea vào năm 1998. Anh đã chơi cho The Blues 6 năm và đã chứng minh được đẳng cấp của mình.

Patrick Vieira

Kể từ khi gia nhập AC Milan, Patrick Vieira chỉ chơi đúng 2 trận trước khi gia nhập Arsenal theo lời mời gọi của Arsene Wenger. Tại đây anh đã chơi rất hay trong vai trò của một tiền vệ trung tâm. Vieira chính là mảnh ghép của đội hình 49 trận bất bại của Arsenal và được bầu chọn là tiền vệ phòng ngự hay nhất của Premier League. Vieira đã cùng với Arsenal giành được 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh, cùng với đó là 4 cúp FA và 3 Siêu cúp. Vào mùa Hè 2005, anh rời Arsenal để quay lại Serie A và khoác áo Juventus.

Claude Makelele

Khi còn chơi cho Real Madrid, Claude Makelele sớm chứng tỏ mình là một cầu thủ quan trọng như thế nào. Mặc dù vậy thì mức lương anh nhận được lại không đáng với những đóng góp của cầu thủ người Pháp. Do đó, anh quyết định rời Real Madrid và đến với Chelsea với cái giá 16,8 triệu Bảng. Huấn luyện viên Jose Mourinho đánh giá rất cao vai trò và tầm quan trọng của Makelele trong đội hình. Anh đã giúp cho The Blues có được 2 chức vô địch giải Ngoại hạng Anh liên tiếp vào mùa giải 20042005 và 2005-2006.

Patrice Evra

Rời AS Monaco vào năm 2006, Patrice Evra chọn cho mình điểm đến là Man Utd. Tại đây anh nhanh chóng thể hiện được tài năng của mình và chiếm được cảm tình từ Sir Alex Ferguson. Patrice Evra đã tìm cho mình một chỗ đứng vững chắc bên hành lang cánh trái của Quỷ đỏ. Anh đã cùng với đội chủ sân Old Trafford giành được rất nhiều những danh hiệu. Trong đó có tới 5 chức vô địch Premier League, 1 Champions League, 3 cúp Liên đoàn và 2 Siêu cúp Anh.

Nicolas Anelka

Đến Arsenal trong mùa Hè 1997, cái giá mà Pháo thủ phải trả cho Paris Saint-Germain chỉ là vẹn vẹn 500 nghìn bảng. Ngay trong mùa bóng đầu tiên, anh đã cùng với The Gunners giành được chức vô địch Premier League. Chứng kiến phong độ cao của Anelka, Real Madrid đã quyết định chi ra 22,5 triệu bảng và ngay lập tức nhận được cái gật đầu từ Arsenal. Sau đó thì Nicolas Anelka quay lại giải Ngoại hạng Anh và khoác áo một loạt những câu lạc bộ như Liverpool, Man City, Bolton Wanderers và Chelsea.

Eric Cantona

Chỉ 5 năm thi đấu cho Man Utd, thế nhưng những gì mà Eric Cantona làm được thật đáng kinh ngạc. Ông đã vực dậy một Man Utd sau nhiều năm không thể xưng vương ở xứ sở sương mù tìm lại được vị thế của mình. Cantona đã góp công rất lớn giúp Quỷ đỏ có được 4 chức vô địch Premier League. Ông được người hâm mộ Man Utd gọi là “King Eric” và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của câu lạc bộ. Chính Cantona đã mang đến cho Man Utd một lối đá hào hoa vào thời điểm đó.

Thierry Henry

Không chỉ là một tiền đạo xuất sắc của Arsenal, Thierry Henry là cây săn bàn xuất sắc nhất của Premier League. Anh đã cùng với Arsenal có được 2 chức vô địch Premier League, 3 chiếc cúp FA và 2 Siêu cúp nước Anh. Henry là một mẫu tiền đạo toàn diện với khả năng dứt điểm đa dạng. Trên phương diện cá nhân, Thierry Henry từng 4 lần giành được danh hiệu Vua phá lưới của giải Ngoại hạng Anh và là một phần lịch sử của giải đấu này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục