Nhìn Tuchel, Rangnick đã biết cách giải quyết trường hợp của Ronaldo

13:00 Thứ năm 06/01/2022

TinTheThao.com.vnSiêu sao 36 tuổi đã có một trong những trận đấu tệ nhất kể từ khi trở lại Old Trafford.

Ngoại trừ David de Gea và Phil Jones, cả tập thể Man Utd bao gồm cả Cristiano Ronaldo đã thể hiện màn trình diễn dưới sức trước Wolves.

Tiền đạo 36 tuổi được trao tấm băng thủ quân, tuy nhiên trọng trách này dường như đã đè nặng lên tâm lý của chính anh. Ronaldo tỏ ra thiếu hiệu quả trong việc di chuyển tìm kiếm khoảng trống và lại lùi quá sâu về phần sân nhà, đồng thời dạt sang hành lang cánh nhiều hơn. Do đó, những đợt lên bóng bên phía Man Utd không thể phát huy hiệu quả.

4 lý do không thể đổ lỗi cho Ronaldo khi Man Utd chơi dưới sức - Bóng Đá

 Ronaldo đã có trận đấu mờ nhạt.

Theo nhận định từ MEN, đây là một trong những trận đấu tệ nhất kể từ khi CR7 trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, HLV Ralf Rangnick vẫn để anh ở lại trên sân và thay Mason Greenwood ra ngoài, bất chấp việc tiền đạo trẻ người Anh đang để lại dấu ấn rõ nét trên mặt trận tấn công.

Chia sẻ ở cuộc họp báo sau đó, Rangnick tiết lộ rằng ông đã phân vân giữa việc nên loại Greenwood hay Cavani để nhường chỗ cho Bruno Fernandes, nhưng không hề đề cập đến khả năng thay Ronaldo.

Thuyền trưởng 63 tuổi cũng có cái lý của riêng mình. Dựa vào những thống kê cho thấy Ronaldo thường xuyên ghi bàn vào khoảng thời gian cuối trận, ông hoàn toàn đủ cơ sở để giữ "số 7" ở lại trên sân. Nhưng nên nhớ rằng, phong độ của Ronaldo cũng đang suy giảm ở những vòng đấu gần đây và một quyết định dựa theo lý trí sẽ thuyết phục NHM hơn.

Rangnick có lẽ sẽ phải học hỏi chính "môn đồ" Thomas Tuchel về cách quản trị nhân sự. 

Thomas Tuchel explains formation change and Romelu Lukaku belief after

 Lukaku đã phải xin lỗi NHM sau phát ngôn gần đây.

Trước những bình luận gây tranh cãi của Romelu Lukaku trong thời gian gần đây, chiến lược gia người Đức thẳng tay loại tiền đạo 28 tuổi khỏi đội hình tham dự trận đấu với Liverpool. Và cuối cùng, Lukaku phải lên tiếng xin lỗi NHM để tìm kiếm cơ hội trở lại.

Dù Ronaldo không rơi vào trường hợp tương tự, nhưng đây rõ ràng là ví dụ cho thấy rõ việc không có bất kỳ cá nhân nào được phép xếp trên cả tập thể, và Man Utd rõ ràng có thể rơi vào tình trạng này nếu thiếu giải pháp phù hợp.

Lukaku cũng đã trở lại Stamford Bridge vào mùa hè với sự kỳ vọng lớn, tuy nhiên Tuchel chưa bao giờ để điều đó cản trở tham vọng của CLB. Chiến lược gia người Đức luôn hướng đến việc xây dựng một đội hình mạnh mẽ dựa trên sức mạnh tập thể.

Nhìn cách Tuchel xử lý vấn đề, Rangnick nên đưa ra những quyết định cứng rắn tương tự để hướng Man Utd đến một tập thể kỷ luật hơn.

(Lược dịch từ MEN)

Ronaldo lập hat-trick vào lưới Atletico

 
Trường Sơn | 12:02 06/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục