Nhìn lại mùa giải 2012/2013: Norwich đội quân “ngổ ngáo”

15:01 Chủ nhật 02/06/2013

Sau khi người hùng Paul Lamberts ra đi, Norwich trải qua mùa giải thứ hai ở Premier League với vô vàn cảm xúc. Chris Hughton đã xây dựng một tập thể vô cùng khó chịu, đánh bại cả Man Utd, Man City.

Dù chỉ xếp vị trí thứ 11, nhưng bước tiến so mùa giải trước cộng những có thể tạo nên sự hạnh phúc cho CĐV của "những chú chim hoàng yến". Đầu mùa giải năm nay, The Canaries thực sự gây sốc với những chiến thắng liên tiếp tại Carrow Road. Với 25 điểm trong tay trước Giáng sinh, Norwich luôn duy trì vị trí trong tốp 7. Tuy nhiên hành trình lượt về khá thảm hại khi thày trò Hughton chỉ thắng 1 trong 16 trận đã đấu.

Tuy để thua người cũ dẫn dắt Aston Villa trên sân nhà, Norwich vẫn chứng tỏ thực lực khi hạ West Brom 4 bàn trắng rồi khiến Man City thua 2-3 trên sân nhà, thành tích chỉ có MU làm được tại Etihad trước đó. Cái kết ngọt ngào với vị trí 11 cùng bản HĐ gây tiếng vang với chân sút Ricky van Wolfwinkel ở mùa hè sẽ giúp đội bóng vùng Đông Anglia hướng đến những thành công ở mùa giải 2014. Nhưng đâu là chìa khóa giúp Norwich chơi ấn tượng dưới thời HLV Hughton.

Câu trả lời ở cuộc bầu chọn Cầu thủ xuất sắc nhất năm khi hậu vệ người Cameroon Seb Bassong nhận được số phiếu cao nhất, trở thành cầu thủ ngoài nước Anh lẫn Ailen đầu tiên làm được điều kỳ diệu này ở sân Carrow Road. Cựu trung vệ Tottenham cùng Turner trở tấm boongke trước cầu môn đội nhà, trong 3 trận vắng mặt do thẻ phạt khiến đội nhà thủng lưới 12 lần, để nói lên sự quan trọng của Sebastian Bassong, trong khi cũng góp công với 3 bàn thắng.

Cũng nhờ lý do này, Bassong được xem chữ kỹ của năm khi chuyển từ Spurs về với giá 5.5 triệu bảng. Trong quá khứ Hughton không lạ gì Bassong và mua ngay cầu thủ này khi nhận quyền ở Norwich. Chính trung vệ này là nền tảng ở hàng phòng ngự giúp lối chơi của Norwich càng khó chịu, trong khi những cái tên khác như Snorgrass, Garrido, Bunn hay tiền đạo trẻ Kei Kamara đã tạo sức sống mới cho đội nhà.

Có thể thấy về tài quản lý, Hughton đã vượt qua cái bóng Lamberts và tạo ra đội bóng có tổ chức, khó đánh bại hơn. Không đơn thuần chỉ biết tạt bóng đánh đầu như trước, Norwich giờ chơi trung lộ cũng sắc sảo và đặc biệt chơi tốt khi gặp các đại gia, giúp đội bóng có được hàng loạt tân binh chất lượng để hướng tới vị trí cao hơn ở mùa sau.

Nhưng xếp hạng cầu thủ của năm, cựu ngôi sao Leeds Utd Snordgrass đã chơi cực hay và là nguồn cảm hứng ở đội bóng mới, vượt qua Bassong, Turner, Bunn để đứng vị trí số 1 ở mùa này. Và cầu thủ người Scotland cũng được xem cầu thủ có bước đột phá của năm, với màn trình diễn ấn tượng cùng 6 bàn và 9 đường chuyền quyết định cho đội bóng vùng Norfolk.

Xếp sau đó là Johny Howson cũng có mùa giải nỗ lực không ngừng ở hàng tiền vệ đội nhà. Dù có những bàn thắng vào cuối mùa nhưng có thể thấy trung phong Grant Holt có mùa giải chưa như ý muốn. Năm nay chỉ vắng mặt 4 trận nhưng chỉ có 8 bàn ở giai đoạn cuối, Holt có vẻ sa sút so với chính mình mùa trước.

Chấn thương, tuổi tác khiến tay săn bàn nổi tiếng bằng đầu này mất đi sự hiệu quả, chỗ đứng trong sơ đồ tấn công của Hughton. May sao Holt trở lại khi đội nhà cần anh với 3 bàn thắng quý giá và khi tân binh van Winkel xuất hiện, Holt cần chiến đấu để giữ chỗ đứng và cùng tân binh người Hà Lan trở thành cặp song sát đáng sợ ở mùa 2014.

Đông Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục