Nhà Glazers bị chỉ trích vì định "cắt xén" tiền của M.U

08:47 Thứ tư 01/08/2012

Cơn phẫn nộ của NHM nhằm vào nhà Glazers vừa có cơ hội bùng lên khi báo chí loan tin giới chủ Mỹ chỉ định dùng 50% số tiền phát hành cổ phiếu tại Mỹ để trả nợ cho M.U.

Nhà Glazers đang làm NHM nổi điên

Trước đây, gia đình nhà Glazers từng tuyên bố sẽ dùng tất cả số tiền thu về từ kế hoạch phát hành cổ phiếu IPO tại sàn chứng khoán New York để giải quyết số nợ 437 triệu bảng của Quỷ đỏ.

Đây thực sự là thông tin đáng mừng với NHM. Bởi tình hình tài chính được cải thiện, đội chủ sân Old Trafford sẽ không còn phải sống trong tình trạng khó khăn hiện tại và họ sẽ có cơ hội được chào đón những tân binh chất lương hơn, những người mà Sir Alex phải rất khiêm tốn đòi hỏi vài năm gần đây.

Sàn chứng khoán New York

Theo tiết lộ, hôm qua, Man United đã hoàn tất thủ tục để lên sàn chứng khoán New York. Kế hoạch của nhà Glazers trong đợt này là thả nổi 16.666.667 cổ phiếu, với 8.333.333 trong đó là cổ phiếu loại A có giá từ 16 đến 20 USD. Theo kỳ vọng, giới chủ Mỹ sẽ mang về khoảng 150 triệu bảng, tương đương 330 triệu USD.

Trong tình hình hiện tại, số tiền 150 triệu bảng thực sự là một khoản “cứu trợ” tuyệt vời với Quỷ đỏ. Tuy nhiên, tin vui vừa mới tới, NHM đã phải đón nhận tin không hay khi gia đình nhà Glazers chỉ định chi 50% số này để trả nợ.

Tờ đô tượng trưng của nhà Glazers

Như đã biết, trước đây nhà Glazers phải vay một khoản tiền lớn với lãi suất cao để mua lại Man United (khoảng 800 triệu USD). Vì thế, dù mùa nào đội chủ sân Old Trafford làm ăn có lãi nhưng họ vẫn phải bán bớt những trụ cột và giảm chi tiêu để trang trải nợ nần. Điều này khiến các fan của Quỷ đỏ vô cùng bức xúc.

Lúc này, cơn phẫn nộ tiếp tục được đẩy lên cao khi mà báo chí tiết lộ thông tin nhà Glazers có ý định “biển thủ” 50% số tiền phát hành cổ phiếu khi chỉ định dùng 50% số còn lại trả nợ.

Sir Alex trong lễ kế kết hợp đồng tài trợ với Chevrolet

Không hiểu thực hư chuyện nào ra sao, nhưng người Mỹ ngày càng khiến làm fan M.U điên tiết!
Hoài Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục