Nhà Glazer có nguy cơ không bán MU

20:44 Chủ nhật 26/03/2023

Ít nhất ba lời đề nghị mua lại Manchester United được đưa ra nhưng chưa thể đáp ứng yêu cầu từ các ông chủ CLB chủ sân Old Trafford.

Nhà Glazer có nguy cơ không bán MU - Bóng Đá

MU có khả năng cao chưa thể đổi chủ trong mùa này. Ảnh: Reuters.

Truyền thông Anh tiết lộ quá trình mua lại MU vẫn đang "hỗn loạn và bất ổn". The Times tin rằng có khả năng cao nhà Glazer sẽ thất bại trong việc tìm các đối tác đồng ý trả mức giá họ mong muốn cho "Quỷ đỏ". Giới chủ MU ban đầu muốn bán CLB nước Anh với giá khoảng 6 tỷ bảng. Hiện tại, chỉ có hai lời đề nghị mua lại MU được tuyên bố công khai từ Sheikh Jassim bin Hamad al-Thani và doanh nhân Ratcliffe.

Giới chủ người Qatar trả 5 tỷ bảng để nắm 100% cổ phần của CLB trong khi tập đoàn Ineos của tỷ phú Ratcliffe muốn mua lại khoảng 69% cổ phần của nhà Glazer với giá 4,5 tỷ bảng. Cuộc chiến giành quyền sở hữu đội bóng giàu thành tích của nước Anh vẫn chứa đựng nhiều kịch tính và hứa hẹn biến cố phía trước sau khi vòng đấu thầu thứ hai để mua lại CLB được gia hạn vào hôm 23/3.

Doanh nhân Ratcliffe đã đưa ra lời đề nghị thứ hai chính thức cho nhà Glazer vào hôm 24/3, trong đó bao gồm các chi tiết về kế hoạch hiện đại hóa Old Trafford, bao gồm các giai đoạn phát triển, tiền đầu tư sẽ đến từ đâu. Ngân hàng Goldman Sachs là đơn vị sẽ đứng sau Ratcliffe. Đây là tổ chức tài chính từng cho Barca vay tiền. Trong khi đó, các cố vấn của Sheikh Jassim đã gửi giá thầu của họ vào ngày 25/3.

Nhiều nguồn tin nội bộ cho rằng khó có chuyện phía Qatar trả một mức giá trên trời hay đúng ý như nhà Glazer mong muốn. Họ muốn để dành tiền nhằm đầu tư vào đội bóng sau này. Chủ hiện tại của MU còn lựa chọn thứ ba là bán một số cổ phần nhỏ cho một quỹ đầu tư từ Mỹ, điều vẫn giúp họ nắm quyền lớn tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến người hâm mộ MU thất vọng lớn.

Nguồn: Zing.vn
Hồng An | 20:00 26/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục