Nhà giàu Nga dùng xe cứu thương để tránh tắc đường

13:18 Thứ ba 02/04/2013

Cảnh sát Mátxcơva (Nga) đang mở chiến dịch kiểm tra ngẫu nhiên các xe cứu thương, do nhận thông tin về việc loại xe này được nâng cấp nội thất để hoạt động như "taxi" phục vụ khách VIP tránh tắc đường.

Một chiếc xe cứu thương trên đường phố Mátxcơva (Ảnh minh họa)

Cảnh sát tại Nga đang thực hiện chiến dịch kiểm tra ngẫu nhiên các xe cứu thương trên đường, do gần đây trên Internet xuất hiện quảng cáo về dịch vụ “taxi xe cứu thương”, với mức phí 6.000 rúp/giờ (khoảng 200 USD).

Những chiếc xe cứu thương này được cho là có nội thất hạng sang, sử dụng còi báo động để được ưu tiên nhường đường, giúp những người thuê xe - chủ yếu là các doanh nhân giàu có - có thể đi xuyên qua chỗ tắc đường dễ dàng hơn ôtô thông thường.

Một nguồn tin từ cảnh sát Mátxcơva cho biết, trong khi tuần tra đã phát hiện một chiếc xe như vậy.

“Một chiếc xe cứu thương đã bị cảnh sát bắt giữ vì vi phạm luật giao thông”, nguồn tin này cho biết. “Tài xế có biểu hiện khá lạ và không giống như một lái xe cứu thương thông thường”.

Cảnh sát đã kiểm tra bên trong chiếc xe cứu thương và phát hiện nội thất đã được thay đổi hoàn toàn, theo kiểu nội thất của những chiếc limousine hạng cao cấp phục vụ khách VIP.

Cảnh sát cho biết, khi họ kiểm tra thì thấy, những người ngồi trong xe không phải là nhân viên y tế, mà mặc quần áo dân sự và từ chối cung cấp thông tin cá nhân.

Các đại lộ và đường vành đai tại Mátxcơva thường phải đối mặt với tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, một phần vì tình trạng đậu xe dưới lòng đường và sự hạn chế về lưu thông ở trung tâm thành phố.

T.Thủy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục