Nguyễn Công Phượng, ở đó là niềm tin!

11:36 Thứ hai 08/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đôi chút ngỡ ngàng khi nhìn thấy hình ảnh Nguyễn Công Phượng lần đầu tiên. Một cậu bé mặc áo đấu truyền thống của Arsenal, với ánh mắt hồn nhiên cùng tóc mái trong phóng sự của VTV3. Sau rất lâu kể từ ngày đó, cậu thiếu niên ngày nào đã trở thành đội trưởng của U19 và cũng là niềm hi vọng lớn của bóng đá Việt Nam.

1. Khi lần đầu được chứng kiến Công Phượng thi đấu trên TV, trận chung kết U19 ĐNÁ với Indo năm ngoái. Tôi đã rất ngưỡng mộ cách đá, và phong cách thi đấu của anh ấy. Người cũng chỉ trạc tuổi tôi, cũng kể từ đó mà đã không bỏ lỡ bất kì một phóng sự nào về anh. Một còn người đến với trái bóng từ ước mơ và quyết tâm theo đuổi ước mơ của mình. Đó thực sự là bài học cho những ai theo đuổi ước mơ của mình. Hãy nhớ rằng một người chỉ cần ba điều để thực sự hạnh phúc trong thế giới này: có gì đó để yêu, có ham muốn để làm, và có gì đó để hy vọng.

Tên tuổi của Công Phượng càng được nhắc đến nhiều hơn sau siêu phẩm vào lưới đội tuyển U19 Australia. vừa qua Ảnh: Internet

2. Về chuyến đi ngày hôm nọ, tôi thấy nó như một cuộc “dã ngoại” và cũng không quá ghê gớm như những gì mọi người thường nghĩ. Có những bạn đến sân không chỉ để xem bóng đá, cũng có những người đến sân không không chỉ để xem thần tượng của mình thi đấu mà để cảm nhận không khí sôi động xen lẫn niềm tự hào dân tộc. Khi đã gặp những con người như thế, trải qua những cảm xúc như thế, mình bị ám ảnh nhiều. Và mình không nghĩ chỉ thương yêu, viết vài bài báo là hoàn thành trách nhiệm (trong công việc và lương tâm).

Còn về trận đấu, hai đội chơi ngang ngửa chúng ta chiến thắng nhờ do đã chơi đúng ý đồ và khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn. Hơn đối thủ là có một “điểm tựa” vững vàng. Đội trưởng Nguyễn Công Phượng, phút 89, vờn bóng qua tới 6 hậu vệ Australia, bình tĩnh giữ một nhịp khẽ lắc cái cổ chân cực dẻo làm bó tay Bouzanis. Những kẻ từng chỉ trích anh thậm tệ cũng phải nồng nhiệt vỗ tay tán thưởng.

3. Sáng nay, tôi lại đọc những bài báo viết về anh và chứng kiến gương mặt đăm chiêu quen thuộc của anh. Bởi đối với anh, chiến thắng cuối cùng với đội tuyển mới là điều quan trọng. Nên thôi, cả 1 cái entry cũng chỉ để lưu tâm và nhắc nhớ.

Sau thắng lợi trước Australia, trước mắt Công Phượng và đồng đội vẫn còn là một thử thách phía trước mang tên Nhật Bản. Người hâm mộ vẫn chờ đợi ở anh, muốn được chứng kiến nhiều hơn những khoảnh khắc như thế, trong những nụ cười hạnh phúc dưới mái vòm sân Mỹ Đình hoa lệ.

Hẹn gặp lại, ngày 9/9 tới nhé…

(Bạn đọc: Tùng Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục