Nguồn lực quan trọng cho giấc mơ của ông Troussier

06:12 Chủ nhật 19/03/2023

Các nhân tố Việt kiều sẽ là sự bổ sung lý tưởng cho thành phần ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Sau khi chính thức kết duyên cùng bóng đá tại dải đất hình chữ S với vai trò là tân thuyền trưởng các ĐTQG, HLV Philippe Troussier đang trải qua giai đoạn vô cùng bận rộn cùng U23 Việt Nam. Vị “Phù thủy trắng” xem các sao mai như Khuất Văn Khang, Nguyễn Quốc Việt hay Nguyễn Văn Trường là những hạt nhân của công cuộc cải tổ ĐT Việt Nam trong tương lai với tham vọng hướng tới sân chơi World Cup. Thế nhưng, một nguồn lực khác cũng đóng vai trò quan trọng mà nhà cầm quân người Pháp cần lưu tâm trong công cuộc tái thiết. Đó chính là các nhân tố Việt kiều.

HLV Philippe Troussier đã nêu rõ quan điểm về thành phần của ĐTQG trong thời gian tới. Theo đó, chỉ có 60% các trụ cột hiện tại được giữ lại, còn lại là 20% các cầu thủ thuộc lứa U20 và U23 Việt Nam. Số còn lại là những gương mặt hoàn toàn mới do chính chiến lược gia sinh năm 1955 lựa chọn và có lẽ trong đó bao gồm cả các nhân tố Việt kiều.

Nhân tố Việt kiều, nguồn lực quan trọng cho giấc mơ của ông Troussier - Bóng Đá

Filip Nguyễn hay Patrik Lê Giang là những nhân tố Việt kiều chất lượng.

Trước mùa giải 2023, BTC V-League đã cho phép các cầu thủ có nguồn gốc Việt Nam trở lại thi đấu tại dải đất hình chữ S với tư cách là nội binh. Đây được xem là động thái mở đường để một số cái tên chơi tốt và có khát khao cống hiến được khoác áo Những chiến binh Sao Vàng trong tương lai. Nếu lọt vào mắt xanh của HLV Troussier, đây sẽ là sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh của ĐT Việt Nam trong thời gian tới. Vậy đâu là nhân tố sáng giá nhất.

Đầu tiên phải kể đến thủ môn Filip Nguyễn – cái tên được báo chí Việt Nam liên tục nhắc tới trong suốt thời gian qua. Người gác đền sinh năm 1992 được xem là nhân tố gốc Việt thi đấu thành công nhất ở nước ngoài. Anh là nhân tố quan trọng khó thay thế tại CLB Slovacko. Đã có thời điểm, Công An Hà Nội đánh tiếng muốn Filip Nguyễn về phục vụ nhưng đại diện CH Czech không nhả người.

Nhân tố Việt kiều, nguồn lực quan trọng cho giấc mơ của ông Troussier - Bóng Đá

Cầu thủ Việt kiều là sự bổ sung cần thiết cho ĐT Việt Nam dưới thời HLV Philippe Troussier.

Bên cạnh Filip Nguyễn, một số nhân tố khác đang thi đấu tại nước ngoài cũng phần nào đã chứng minh được năng lực. Alexander Đặng có thể bổ sung sức mạnh cho hàng công của ĐT Việt Nam. Hoặc nhân tố đang thi đấu tại Pháp - Jason Pendant cũng được xem là sự bổ sung tốt ở tuyến phòng ngự.

Ngoài ra, những nhân tố Việt kiều đang thi đấu ở V-League cũng có thể trở thành nguồn lực hứa hẹn cho HLV Philippe Troussier. Đó là Ryan Hà (Khánh Hòa), Viktor Le (Bình Định), Patrik Lê Giang (CAHN) hay Vincent Trọng Trí (TP.HCM).

Tất cả những cái tên kể trên được xem là sự bổ sung có thể mang đến những làn gió mới cho mục tiêu World Cup mà HLV Troussier đang đặt ra. Để đạt được tham vọng, nhà cầm quân người Pháp cần không bỏ sót bất cứ nguồn lực nào trong bước đường cải tổ toàn diện ĐT Việt Nam thời gian tới.

Hữu Danh | 05:14 19/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục