Ngày này năm 2015, Leicester thông báo quyết định vĩ đại nhất lịch sử!

19:00 Thứ bảy 13/07/2019

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân King Power chưa bao giờ được đánh giá cao ở Premier League, nhưng họ vẫn biết cách tạo dấu ấn cho riêng mình.

Leicester City từng để lại ấn tượng lớn ở mùa giải 2014/15, thời điểm họ mới thăng hạng trở lại. Đó là việc đội bóng này từng ngược dòng hạ gục Manchester United của huấn luyện viên Louis van Gaal với tỉ số 5-, mặc dù từng bị dẫn trước hai bàn từ cặp đôi Robin van Persie và Angel di Maria.

Kết thúc mùa bóng năm đó ở vị trí thứ 14 chung cuộc, cộng với sự lớn mạnh của nhóm Big Six từ trước, chẳng ai tin rằng The Foxes sẽ làm được gì ở mùa kế tiếp. Thế nhưng giai đoạn 2015/16 đã là lịch sử với họ, thậm chí là một trong những sự kiện vĩ đại nhất trong làng bóng đá từ trước tới nay.

Việc Leicester vượt mặt tất cả thực tế bắt nguồn từ quyết định bổ nhiệm "gã thợ hàn" Claudio Ranieri cách đây tròn 4 năm. Chiến lược gia Italia đưa đội hình với những Jamie Vardy, Riyad Mahrez hay Kasper Schmeichel... vô địch bằng cách hạ gục hầu hết tất cả mọi đối thủ.

 - Bóng Đá

Ngày này năm 2015 là một trong những sự kiện đáng nhớ nhất lịch sử Leicester.

Dù vậy, thật tiếc là cựu thuyền trưởng Chelsea đã không thể làm tốt ở mùa tiếp theo với tư cách nhà vô địch giải đấu. Ông rời đi khi mùa giải chưa kết thúc và câu chuyện cổ tích cùng các học trò mãi mãi là ký ức tuyệt vời nhất lịch sử Premier League, đối với một đội bóng tầm trung như Leicester.

Ở thời điểm hiện tại, The Foxes được coi là đội bóng hạng trung bình khá, đủ tốt để ở lại giải Ngoại hạng Anh, nhưng khó khăn trong việc tìm kiếm một suất dự cúp Châu Âu. Trong khi đó, Ranieri đã trở lại quê nhà để dẫn dắt AS Roma lần thứ hai trong sự nghiệp cầm quân.

Vũ Quang Toản | 18:10 13/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục