Newcastle chưa thể một bước từ chích chòe thành phượng hoàng

22:35 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnMuốn Newcastle United trở thành thế lực lớn, đội bóng này cần thời gian để chuyển mình.

Khi thông tin Newcastle United được ông chủ Ả Rập giàu có mua lại, NHM CLB đã tràn ra đường ăn mừng như thể họ vừa giành được danh hiệu nào đó. Các trụ cột ngay lập tức thể hiện sự phấn khích trên MXH. Cảm giác lâng lâng của người Newcastle là điều có thể hiểu được. Thậm chí đang xuất hiện luồng suy nghĩ Newcastle sẽ một bước lên mây. Song, mọi việc chưa chắc diễn ra thuận lợi như trong suy nghĩ của nhiều người.

Newcastle sẽ phải làm rất nhiều việc để thay đổi. Một trong số đó là tìm kiếm HLV tầm cỡ để dẫn dắt CLB. Steve Bruce gần như bị sa thải và trợ lý huấn luyện viên Graeme Jones sẽ phụ trách trận đấu tại Premier League gặp Tottenham Hotspur khi đợt triệu tập ĐTQG kết thúc. Nhưng Jones vẫn chỉ là gương mặt tạm thời, BLĐ Newcastle sẽ lùng sục trên TTCN một chiến lược gia đẳng cấp. Các chủ sở hữu của Newcastle cũng đang xem xét một động thái mời Ralf Rangnick hay những cái tên máu mặt hơn.

Hãy cho Newcastle United thời gian - Bóng Đá

 Newcastle cần phải thay HLV.

Dù vậy, việc Newcastle cần làm với các ứng cử viên chính là cho họ thấy tham vọng lớn, một kế hoạch tầm cỡ có thể trở thành Man City hay Chelsea tiếp theo. Nếu đội chủ sân St James Park không làm cho các HLV cảm thấy hứng thú, họ sẽ phải miễn cưỡng tìm đến những vị thuyền trưởng trung bình yếu chẳng khác gì Steve Bruce trong thời gian tới.

Nhiệm vụ làm mới bộ sậu của Newcastle không chỉ dừng lại ở đó. Họ cần tìm được GĐĐH, GĐTT, nhóm bộ phận tuyển trạch như cái cách những CLB hàng đầu tại châu Âu sở hữu để định hình sự phát triển cho đội bóng. Newcastle cũng đã xem xét Jason Wilcox, giám đốc học viện Manchester City, và một loạt các ứng cử viên khác cho kế hoạch xây nhà từ gốc của đội bóng.

Đặc biệt hơn hết, Newcastle nhiều khả năng trải qua khoảng thời gian trầy da tróc vẩy, cọ xát ở nhiều trận đấu để rồi tự rút ra kinh nghiệm. Man City trước khi lọt vào trận chung kết Champions League đầu tiên từng có nhiều mùa giải không thể vượt qua vòng bảng. Newcastle cần phải vượt qua thời khắc khó khăn ấy nếu muốn chuyển mình. Dĩ nhiên, quá trình đó cần thời gian dài chứ không thể diễn ra trong một sớm một chiều.

Hãy cho Newcastle United thời gian - Bóng Đá

 Đội bóng cần phải nhận nhiều thất bại đau đớn để trưởng thành.

Tương lai của Newcastle hiện rất xán lạn nhưng thật khó để chứng kiến họ từ "chích chòe" trở thành phượng hoàng ngay tức thì.

Video Arsenal tập luyện trước trận Newcastle:

 
Lữ Phong | 22:05 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục