Mourinho chỉ cần Ibrahimovic khỏe mạnh!

13:45 Thứ năm 21/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không ngẫu nhiên, cho đến bây giờ, trong khi gần như tất cả các cầu thủ MU đều đã tập trung để chuẩn bị cho chuyến du đấu tại Trung Quốc thì tiền đạo ngôi sao người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic vẫn được đặc cách nghỉ ngơi, nhằm đạt được nền tảng thể lực sung mãn nhất trước thềm mùa giải mới. Có lẽ đây không phải là chút tình riêng của “Người đặc biệt” – Jose Mourinho dành cậu học trò cưng của mình, mà đây chắc hẳn là chiến lược xây dựng hàng công của MU dựa trên con bài Ibrahimovic. Do đó, ông chỉ cần Ibrahimovic khỏe mạnh, mọi chuyện còn lại Mourinho sẽ lo liệu.

Khi Ibrahimovic kí hợp đồng với MU, nhiều người nhận định đây là một bản hợp đồng phần nhiều mang tính thương mại hơn là chuyên môn của ông Mourinho. Song, những thông số báo về từ đội ngũ bác sĩ của MU cho thấy rằng người đàn ông 34 tuổi này đã phá những kỉ lục tồn tại từ lâu trong buổi kiểm tra y tế bắt buộc trước khi anh gia nhập MU. Như vậy, Ibrahimovic đang khỏe mạnh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, ông Mourinho hiểu rõ, Ngoại hạng Anh là một đấu trường bòn rút thể lực của cầu thủ một cách cực kì nhanh chóng. Một cầu thủ chuyên nghiệp cần có quá trình phục hồi đầy đủ nhất để chinh chiến trọn vẹn 38 vòng đấu. Cho đến bây giờ, Ibrahimovic vẫn được đặc cách cho đi nghỉ mát chắc hẳn là vì lẽ đó.

Ibra vẫn được cho nghỉ để hồi phục thể lực. Ảnh: Internet.

Mặt khác, xét trên góc độ chiến thuật, ông Mourinho cũng thực sự cần một Ibrahimovic khỏe mạnh cả trên nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Van Gaal đã thất bại nặng nề với phương án một tiền đạo cắm khi ông không có một “Target Man” (trung phong to cao, có thể làm tường và hút hậu vệ đối phương) đúng nghĩa. Lắm lúc MU thua trận, ta lại thấy Fellaini được đưa vào sân và là điểm đến của mọi pha tạt bóng. Đương nhiên, những phương án chữa cháy như thế không bao giờ mang lại hiệu quả lâu dài.

Giờ đây, trong tay Mourinho là một quân bài Ibrahimovic hết sức biến ảo. Anh hoàn toàn có thể là một “Targer Man” đúng nghĩa với chiều cao gần 2m và sức tì đè gần như không thua kém bất kì hậu vệ nào trên thế giới. Chưa kể, kĩ năng chơi bóng thượng thừa của Ibrahimovic cũng có thể giúp anh chơi lùi và kiến tạo cho các đồng đội. Như vậy, dù chơi với sơ đồ một tiền đạo hay hai tiền đạo, Ibrahimovic vẫn là một con bài chiến lược, không thể thay thế của “Người đặc biệt”. Người ta lo ngại vấn đề thể lực của giải Ngoại hạng Anh có thể quá tầm với một cầu thủ 34 tuổi. Nhưng với nền tảng thể lực tốt như thế này, xem chừng các hậu vệ ở Anh nên cẩn thận với Ibrahimovic thì hơn.

Mourinho xem Ibra như nhân tố quan trọng nhất trên hàng công. Ảnh: Internet.

Vấn đề đáng ngại nhất với Ibrahimovic lúc này là những chấn thương lặt vặt trong quá trình thi đấu. Nói gì thì nói, Ngoại hạng Anh vẫn là một giải đấu khốc liệt chứ không đơn giản như ở Pháp. Với một cầu thủ trẻ nếu bị chấn thương thì thời gian hồi phục sẽ nhanh hơn nhiều so với một cầu thủ ở tuổi xế chiều sự nghiệp. Đương nhiên, những chấn thương kiểu ấy khó có thể tiên đoán hay ngăn chặn được và chỉ có thể chờ vào may mắn của Ibrahimovic, của MU.

(Bạn đọc: Ngọa Long)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

13:25 21/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục