Một đội bóng lớn thì không thể chơi như Arsenal

16:16 Chủ nhật 23/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong một ngày mà đáng ra các cầu thủ Arsenal phải chiến đấu với tất cả những gì có thể để mừng trận đấu thứ 1.000 của HLV Arsene Wenger, thì họ lại chơi yếu đuối để cho Chelsea hạ gục với cách biệt 6-0. Đó thực sự là một cú sốc lớn cho “Giáo sư”, và cho thấy Pháo thủ chưa xứng đáng được gọi là một đội bóng lớn.

Một đội bóng lớn thì không thể chơi như Arsenal tại Stamford Bridge vào đêm qua. Bởi đó là trận đấu có ý nghĩa sống còn cho giấc mơ vô địch Premier League sau gần 1 thập kỉ của Pháo thủ, nhưng họ chẳng làm gì khác là để lại một vết nhơ trước đối thủ Chelsea. Một nỗi đau cùng cực cho NHM Arsenal đã háo hức đợi chờ màn trình diễn “mới” của đội nhà trước The Blues.

Ngày buồn của CĐV Arsenal. Ảnh: Internet

Thua là điều đã được lường trước dành cho Arsenal, bởi HLV Wenger chưa bao giờ thắng được Mourinho trong những lần đấu trí. Nhưng Pháo thủ đã gục ngã một cách chóng vánh và kết thúc trận đấu với cách biệt 6 bàn thì không thể nào chấp nhận. Nhìn những bàn thắng đến liên tục với Chelsea trong sự chệch chạc, lỏng lẻo của các cầu thủ Arsenal thì quả là đáng trách và thất vọng.

Lại câu nói, một đội bóng lớn không thể nào chơi như Arsenal. Khi Pháo thủ đã bộc lộ sự yếu đuối về mặt tinh thần lẫn lửa chiến đấu trước Chelsea, mà đáng ra họ phải khát vọng chiến thắng tột cùng, hừng hực khí thế xông lên để có thể chiến thắng kẻ thù mạnh nhất. Rõ ràng, Arsenal không có được cái bản lĩnh của một đội bóng lớn, và tinh thần thép của một nhà vô địch. Họ xứng đáng với biệt danh “những đứa trẻ nhà Wenger”.

Thực sự, với việc chơi thiếu người và bị Chelsea dẫn đến 4 bàn ngay trong hiệp 1 thì việc Arsenal thua chung cuộc 6 bàn trắng chẳng có gì đáng ngạc nhiên, nếu nhìn lại họ đã thua Liverpool 1-5, thua Man City 3-6. Điều này cho thấy trong một ngày đẹp trời không bị gánh nặng tâm lý thì Pháo thủ chơi cực hay, nhưng gặp phải một đội bóng bản lĩnh thì sụp đổ ngay.

Vậy nên đừng sốc vì Arsenal đã thua tan tác trước Chelsea, đơn giản một đội bóng lớn không thể chơi như họ. Khi Pháo thủ không có đủ những tố chất của một đội bóng lớn để có thể thắng trong những trận đấu quyết định. Nên yêu Arsenal theo khía cạnh bóng đá đẹp còn việc mơ về những danh hiệu thì hãy chờ đến ngày họ xứng đáng là một đội bóng lớn theo đúng nghĩa.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục