Mikel Arteta hé lộ bí quyết xoay chuyển tình thế ở Arsenal

13:16 Thứ bảy 09/10/2021

TinTheThao.com.vnArsenal đã có khởi đầu mùa bóng 2021/22 tệ hại, nhưng mọi thứ đã sáng sủa hơn nhiều cho họ trong thời gian gần đây.

Sau 3 trận toàn thua từ đầu mùa, Arsenal đã trở lại mạnh mẽ. Pháo thủ giành 3 chiến thắng (trước Norwich, Burnley và Tottenham) và 1 trận hòa trong 4 trận gần nhất ở Premier League. Cũng khá dễ hiểu khi Mikel Arteta đã được vinh danh là HLV xuất sắc nhất tháng Chín, sau một thời gian bị chỉ trích và chịu rất nhiều áp lực.

Arteta: ‘I get the award, but it’s for those behind it' - Bóng Đá

 Áp lực vây quanh Arteta đã bị xua đi.

Khi được hỏi Arsenal đã xoay chuyển tình thế như thế nào sau một khởi đầu mùa giải khó khăn như vậy, Arteta cho hay: "Trước hết, tôi phải truyền niềm tin của tôi vào các cầu thủ, niềm tin của tôi vào mọi bộ phận và mọi người ở câu lạc bộ, rằng họ đang làm những điều đúng đắn.

Suy ngẫm, thay đổi và điều chỉnh những điều mà chúng tôi có thể làm tốt hơn, phê bình bản thân và sau đó có một bức tranh tích cực trước mắt. Họ phải chấp nhận thực tế và chúng tôi phải chấp nhận thực tế vào thời điểm đó, và chúng tôi phải sẵn sàng thay đổi nó. Khi bạn tìm thấy nội lực để làm điều đó, thông thường mọi thứ tốt đẹp sẽ xuất hiện, bằng một cách nào đó."

Vị HLV người Tây Ban Nha gửi lời cám ơn đến các cộng sự và cầu thủ: "Tôi nghĩ rằng giải thưởng này đại diện cho cách mà mọi người đã cùng nhau làm việc và tích cực trong những thời điểm khó khăn. Tất cả đã tiếp tục làm việc với tinh thần đúng đắn, tham vọng và phương hướng đúng đắn.

Vì vậy, giải thưởng này là cho họ. Tôi nhận được giải thưởng này nhưng nó dành cho tất cả những người đứng sau."

Tomiyasu gia nhập Arsenal 

 
Minh Tuấn | 12:18 09/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục