Mikel Arteta được khen ngợi vì quyết định dùng người thông minh

10:23 Thứ hai 20/09/2021

TinTheThao.com.vnCựu danh thủ Martin Keown có đôi lời chia sẻ đáng chú ý xoay quanh Arsenal sau trận thắng Burnley.

Sau chuỗi thành tích tệ hại trong 3 vòng đấu đầu tiên, Arsenal đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu tích cực khi liên tiếp đánh bại Norwich City và Burnley. Hiển nhiên, đây chỉ là những đội bóng "cửa dưới", nhưng hai chiến thắng này vẫn mang lại một cú hích về mặt tinh thần vô cùng lớn dành cho thầy trò HLV Mikel Arteta.

Theo quan điểm đến từ Martin Keown, Arteta đã hoàn toàn đúng đắn khi sử dụng Thomas Partey làm tiền vệ phòng ngự và chơi ngay phía trước bộ tứ vệ trong hàng thủ ở trận gặp Burnley. Phát biểu trên chương trình BBC Match of the Day, huyền thoại của Arsenal chia sẻ:

"Việc sử dụng Partey thực sự thông minh, đưa cậu ấy lên trên bốn hậu vệ để cậu ấy có thể tranh chấp với đối phương."

Martin Keown delivers honest verdict on Mikel Arteta's tactical decision for Burnley vs Arsenal - Bóng Đá

 Arteta được khen ngợi. 

"Partey chỉ cần giữ vững vị trí, và sau đó thì bạn đã có thể chơi thứ bóng đá của mình với chốt chặn đó. Ngoài ra, Ben White cũng đang tận dụng tốt nhất những cầu thủ trước mặt."

Thực tế, Partey từng được đánh giá như một trong những tiền vệ phòng ngự hàng đầu châu Âu, thế nhưng anh đã trở thành một nỗi thất vọng của Arsenal vì những chấn thương dai dẳng trong mùa trước. Song, một khi thích nghi hoàn toàn với môi trường Premier League và giữ vững nền tảng thể lực, ngôi sao người Ghana rất có thể sẽ trở thành nhân tố quan trọng bậc nhất trong kế hoạch của Arteta.

Arteta phát biểu sau trận thắng Burnley 

 
Huỳnh Phong | 09:25 20/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục